Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ ạ. Vui lòng tư vấn giúp e vấn đề này ạ ! Cách đây đúng 1 tháng e đang đá bóng thì nghe tiếng " bựt " ở háng - rất đau không đi lại được. Khoảng 1 ngày rưỡi sau e bị tím khắp đùi, đi khám ở BV được chuẩn đoán bị rách cơ háng. E uống thuốc được 2 tuần thì thấy đỡ đau và hết bâm. Đi lại bình thường - đưa chân ngang thì mới thấy đau, đôi khi hơi bị nhức ở háng. Vậy xin hỏi bác sĩ bác sĩ e có nên đi chụp cắt lớp không, hay chỉ cần nghỉ dưỡng ít tháng là được. Không biết nếu tự khỏi thì sau này có di chứng gì không. E xin cám ơn câu trả lời của bác sĩ ạ !

Đặng Minh Nhật

(2016/02/20 22:01)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị rách cơ háng, đây là một trong những tổn thương hay gặp trong quá trình luyện tập thể thao. Số cơ bị rách chiếm 25-75% bó sợi. Xuất hiện vết bầm do các sợi cơ bị đứt nhiều hơn. Bệnh nhân có thể nghe tiếng “bựt” hay “rắc” tại chỗ bị thương, có cảm giác đau dữ dội và phải ngưng hoạt động hoàn toàn. Khớp có thể bị mất độ vững.
Trị liệu: Chườm đá, tránh xoa bóp. Cần có y sĩ vì nếu việc rách cơ không được chăm sóc thích hợp, sẽ có khả năng canxi hóa u máu. Sau khi tái luyện 8 tới 10 tuần tiếp theo tai nạn, có thể trở lại luyện tập một cách tiệm tiến.
Trường hợp của bạn, bạn cần phải đến bệnh viện kiểm tra lại mức độ phục hồi của mình, uống thuốc và nghỉ ngơi theo chỉ định của bác sĩ, trong khoảng thời gian từ 6-8 tuần nữa để chân phục hồi hoàn toàn nhé!
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan