Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ.Tôi năm nay 27 tuổi.Năm 2010 tôi có khám tổng quát và được chuẩn đoán viêm xoang,viêm phế quản.Nhưng do công việc nên ko điều trị.trong 1 năm trở lại đây tôi hay bị đau lồng ngực,không làm gì được.khoảng 4,5 ngày thì hết.nhưng cứ tái lại càng lúc càng nhiều lần.Thêm vào 2 tháng nay khi vợ tôi sanh con,tôi có thức đêm canh thì có cảm giác khó thở.Khi hít vào như đang hít khí than tổ ong đang cháy vậy.xin cho hỏi tôi bị bệnh gì.có di truyền sang con không.cám ơn bác sĩ

Trần Công Thành

(2015/11/28 03:23)

Chào bạn,
Bạn có cung cấp cho chúng tôi thông tin là bạn bị đau viêm xoang, viêm phế quản, hiện tại còn thêm đau lồng ngực và kèm theo các hiện tượng như hít thở khó thì rất có thể liên quan đến phổi.
Viêm màng phổi khô hoặc có tràn dịch màng phổi:
- Biểu hiện ban đầu thường chỉ đau khu trí ở một vùng nhỏ của ngực, đau tăng lên khi hít vào. Khi xuất hiện tràn dịch màng phổi với lượng dịch ít, bệnh nhân thường đau khi nằm nghiêng về phía tràn dịch và nếu lượng dịch nhiều sẽ có biểu hiện ngược lại.
Ung thư màng phổi: Cần phải chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính phổi.
Tràn khí màng phổi
- Đau ngực đột ngột, dữ dội như dao đâm, khó thở thường xảy ra đột ngột sau một gắng sức ở người trẻ tuổi không có tiền sử bệnh. Tuy nhiên, hay gặp trên những người có tiền sử hen phế quản, giãn phế nang, đau ngực và khó thở có thể đến đột ngột hoặc từ từ. Tiên lượng thường xấu hơn.
- Tràn máu màng phổi sau chấn thương
- Dày dính màng phổi
Các nguyên nhân có nguồn gốc từ phổi
- Viêm phổi: bệnh nhân sốt cao, đau ngực bên tổn thương, khó thở, ho khạc đờm rỉ sắt. Nếu không được điều tri có thể dẫn đến biến chứng áp xe phổi.
- Viêm phế quản tắc nghẽn mạn tính: Đau ngực ở đây thường do viêm nhiễm, đặc biệt hậu phát do tăng áp lực động mạch phổi.
- Ung thư phế quản: Bệnh hay xảy ra ở những người lớn tuổi, có tiền sử nghiện thuốc lá, thuốc lào, đột nhiên thấy đau ngực kèm theo ho ra máu và người gầy sút, biếng ăn, mệt mỏi. Có trường hợp đau ngực lan lên vai, lên cánh tay, kèm theo móng tay khum như mặt kính đồng hồ hoặc có dạng như dùi trống.
Tốt nhất bạn cần phải đến bệnh viện để kiểm tra bạn nhé để tránh những biến chứng xấu.
chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan