Cơ Xương Khớp

E nay 36 tươi bi tai nan giao thông gay xương don da điêu tri đen nay 6 thang nhưng van con đâu khớp vai.Xin đươc tu van

Le chi linh

(2016/07/05 03:29)

Chào bạn,
Theo như bạn cung cấp thông tin cho chúng tôi là bạn bị gãy xương đòn, nhưng bạn không cung cấp cho chúng tôi là bạn có được phẫu thuật hay là được điều trị bảo tồn.
Nếu như điều tri bảo tồn cũng có nhiều biến chứng như:
Xương gãy có thể bị di lệch thứ phát sau một thời gian bất động bằng đai. Do đó bạn nhất thiết phải đi tái khám để được chụp phim kiểm tra và chắc chắn rằng xương gãy vẫn ở nguyên vị trí cũ.
Nếu xương gãy bị di lệch và lành xương ở vị trí đó thì sẽ được gọi là “can lệch”. Điều trị biến chứng này như thế nào tùy thuộc mức độ di lệch và mức độ ảnh hưởng của nó đến tầm vận động của cánh tay.
Xương gãy khi lành thường sẽ tạo ra một “cục u” tại vị trí gãy. Cục u này có thể nhỏ lại theo thời gian nhưng thường sẽ tồn tại lâu dài hoặc vĩnh viễn.
Nếu điều trị phẫu thuật cũng có biến chứng. Dù điều trị phẫu thuật hay không phẫu thuật cũng cần phải mất vài tháng để cho xương lành. Những người nghiện thuốc lá hay bị tiểu đường có thể sẽ lành xương chậm hơn. Hầu hết bệnh nhân có thể quay trở lại với công việc hàng ngày sau 3 tháng kể từ khi chấn thương. Nếu vận động quá sớm hoặc quá mạnh khi xương chưa lành thì có thể sẽ gây bung nẹp vít, di lệch xương gãy và dẫn đến phải mổ lại. Do đó bạn cần phải đi tái khám và tuân thủ nghiêm túc lời dặn dò của bác sĩ theo từng giai đoạn điều trị.
Hiện tại đã 6 tháng nhưng vẫn còn đau, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để được kiểm tra lại, và có được chỉ định phù hợp từ bác sĩ bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan