Thận Tiết Niệu

Chào anh chị,e năm nay 25 tuổi và chưa có gia đình.Ngày 18/06/2013 e có đi khám tổng quát tại bệnh viện.kết quả siêu âm la e bị thận phải ứ nước mức độ 1,thận trái có sỏi 3mm.Ngày 02/07/2013 e lại đi khám sức khỏe cùng công ty và được bác sĩ siêu âm là thận ứ nước mức độ 2.Vậy e muốn xin Anh/Chị cho e phương pháp điều trị và chế dộ ăn kiêng.e cảm ơn

lê cảnh hữu

(2013/07/04 17:47)

Chào bạn, thận ứ nước là thận bị căng giãn do ứ đọng nước tiểu khi dòng nước tiểu từ thận xuống bị tắc nghẽn. Nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời có thể dẫn đến suy thận mạn tính và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.
Nguyên nhân làm thận ứ nước có thể là do sỏi thận hoặc sỏi đường tiết niệu, chít hẹp đường tiểu, bệnh lý khúc nối bể thận - niệu quản, trào ngược bàng quang - niệu quản… do vậy, vấn đề bây giờ không phải là thuốc mà cần xác định được nguyên nhân gây thận ứ nước, sau đó điều trị theo nguyên nhân thì bệnh mới chữa trị triệt để.
Để chẩn đoán xác định chính nguyên nhân, có thể cần sự hỗ trợ của siêu âm và chụp CT scan hệ niệu. Bạn nên khám chuyên khoa Tiết niệu để được điều trị sớm. hế độ dinh dưỡng bạn nên lưu ý cần ăn nhiều rau quả. Điều cần nhất mỗi khi mắc tiểu ta nên đi tiểu ngay, không cố nén quá lâu, nước tiểu ứ lâu là nhân tố nhiễm trùng tiểu và hóa sỏi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan