Da Liễu

Bé nhà e được 4 tháng, gần 10 ngày nay trên đầu xuất hiện những vảy trắng gần giống " cứt trâu" nhưng khô hơn, bé ngứa ngáy khó chịu và đã gãi và làm xước sát rất nhiều, e thử dùng babt oil của Jonhson làm mềm rồi gội sạch lại bằng Lactacyd nhưng vảy gàu ấy hết rồi hôm sau lại nổi lên không hết. Hôm nay e đưa bé đi khám bác sỹ kết luận bé bị Viêm da cơ địa cho thuốc uống chống ngứa là Phenegan, bổ sung siro Zinnofa, và một loại thuốc bôi là Enoti ( vì hiệu thuốc hết nên e đổi sang thuốc Atopiclair) nhưng về tìm hiểu thì ko thấy có biểu hiện của viêm da cơ địa trên vùng đầu nên rất băn khoăn chưa dám dùng thuốc cho bé, nhờ bác sỹ tư vấn giúp ạ!

nguyễn Thị Vân`

(2013/06/29 23:28)

Chào bạn!
Enoti có thành phần là hydrocortison, đây là 1 loại corticoid có tác dụng giảm nhanh triệu chứng nhưng dễ bị tái phát nặng hơn. còn Atopiclair thành phần từ các chất làm ẩm, chống oxi hóa và tái tạo da.
Bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện trên mặt, trán và một số nếp gấp trước của khuỷu tay, chân, tuy nhiên cũng có những trường hợp xuất hiện trên da đầu.
Nếu bạn đã được đi khám da liễu tại cơ sở đáng tin cậy thì bạn có thể tin tưởng vào kết luận của bác sĩ và dùng thuốc theo đơn điều trị của bác sĩ, còn nếu chưa phải là cơ sở đáng tin cậy thì bạn nên đưa cháu đi khám tại cơ sở uy tín hơn để được kết luận chính xác nhất, vì không phải bác sĩ nào kết luận cũng đúng, còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và trình độ của bác sĩ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan