Da Liễu

em bị lỗ chân lông to vì do da dầu + chắc cũng là do sử dụng nhiều mp trắng da nên vậy ạ Mỗi lần rửa mặt xong là những đốm đen quanh mũi lại nôi lên rất nhanh trôngg rất xấu xí ạ , kiểu như bụi bần bám vào vậy ạ . em làm cách nào cũng k thể hết đc ạ , nên mất tự tin lắm

Trần Thị Hà Minh

(2016/03/03 05:12)

Chào em,
Những đốm đen quanh mũi mà em nói đã có sẵn ở đó, sau khi em rửa mặt thì nhìn rõ hơn chứ không phải lúc đó nó mới nổi lên. Đây thực chất là những sợi bã nhờn. Nhìn từ bên ngoài, những sợi bã nhờn trông như những chấm nhỏ li ti tập trung thành cụm lớn, hiện diện ở những khu vực nhiều dầu của khuôn mặt như đầu mũi, cánh mũi, phần má gần hai bên cánh mũi, cằm và trán. Chúng có thể có màu nhạt như màu da, sậm hơn chút xíu hoặc đậm hẳn như màu ghi. Đúng như tên gọi, sợi bã nhờn có hình dạng sợi dài giúp thực hiện nhiệm vụ dẫn dầu từ tuyến dầu dưới da qua lỗ chân lông lên bề mặt da giúp làm mềm, nuôi dưỡng và bảo vệ da cũng như lông, tóc. Nói cách khác, những sợi bã nhờn tựa như những đường ống giúp vận chuyển "chất dưỡng da" tự nhiên (chính là dầu) và đóng vai trò quan trọng trong cơ chế tự dưỡng ẩm của da.
Sợi bã nhờn xuất hiện nhiều hay ít, rõ hay không tùy thuộc vào lượng hormone, chế độ ăn uống, v.v... của mỗi người. Em có thể coi sợi bã nhờn là khiếm khuyết trên da mình nhưng xét một cách công bằng, chúng cũng chỉ như lỗ chân lông mà thôi, hoàn toàn vô hại và còn có tác dụng rất tích cực đối với làn da. Ngay cả làn da hoàn hảo nhất cũng có sự xuất hiện của sợi bã nhờn, bởi vậy em hãy nhìn nhận chúng như một phần khỏe mạnh của làn da thay vì coi chúng như "chất bẩn" cần được loại bỏ.
Mặc dù không thể (và cũng không nên) loại bỏ sợi bã nhờn trên da, bạn vẫn có thể làm chúng mờ hơn và "ưa nhìn" hơn bằng việc tẩy da chết, sử dụng mặt nạ đất sét và sữa rửa mặt có chứa một lượng nhỏ axít salicylic. Trong khi việc tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ tế bào da thừa giúp da trông sạch sẽ, mịn màng hơn, mặt nạ đất sét lại có khả năng hút dầu thừa trên da hiệu quả trong khi sữa rửa mặt có chứa axít salicylic giúp làm sạch thoáng triệt để lỗ chân lông.
Em yên tâm và không cần lo lắng quá nhé!
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan