Cơ Xương Khớp

Các bác sĩ cho cháu hỏi, sau 1 thời gian bị nhức mỏi tay, tê tay cháu đi khám bệnh ở bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM, các bác sĩ ở đây cho cháu đo điện cơ và kết luận có bằng chứng tổn thương mạn tinh rễ c7 hai bên mức độ nhẹ (có điện thế tự phát tại myotome c7 hai bên ). Vậy cho cháu hỏi kết luận này được hiểu như thế nào và làm thế nào để hết tình trạng mỏi trên. * Khi cháu cầm nắm 1 vật chỉ 1 thời gian ngắn là cảm thấy mỏi rã rời*Hiện nay tay cháu bị run, tim đập nhanh và thỉnh thoảng khó thở, có phải đó là dấu hiệu của thiếu canxi không ạ? Cháu cần phải làm gì và khám gì, ( tim mạch cháu bình thường )Cháu cảm ơn

Đỗ Thị Hồng Huế

(2013/06/27 17:32)

Chào bạn,
\nTổn thương thân nhất giữa (C7)- Hay hội chứng Remak\n — Giảm nhiều chức năng của dây quay (trừ các cơ ngửa) và một phần dây giữa (cơ gan tay lớn, cơ sấp tròn).\n — Triệu chứng: \n + Liệt các cơ duỗi cẳng tay và bàn tay, tư thế giống liệt dây quay\n + Giảm phản xạ gân cơ tam đầu.\n + Giảm cảm giác sau cẳng tay và mu bàn tay.\n + Teo cơ tam đầu, rõ như liệt dây quay.
Đối với bệnh này — Trước hết điều trị nguyên nhân.
— Dùng thuốc tăng cường dẫn truyền thần kinh và thuốc phục hồi tổn thương dây thần kinh như nivalin hoặc paralys, nucleo CMP.
— Vitamin nhóm B liều cao.
— Tăng cường tuần hoàn ngoại vi.
— Thuốc chống viêm, giảm đau.
— Châm cứu, xoa bóp, lý liệu và tập vận động.
— Điều trị ngoại khoa khi có chỉ định như viêm dính, đứt dây thần kinh.
Tuy nhiên phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa chứ không tự ý mua thuốc dùng. Việc bị run tay, tim đập nhanh, khó thở có thể do tình trạng bị chèn ép rễ thần kinh, hoặc có thể bị bệnh về tuyến giáp, suy nhược thần kinh. Bạn có thể tới bệnh viện ung bướu khám xem có bị vấn đề về tuyến giáp không.
\nChúc bạn sớm bình phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan