Bệnh Khác

Dạ, chào bác sỹ.Như bác sỹ đã nói các dấu hiệu của em (bị tê, nhờn nhợn, khô ráp ở đầu các ngón tay và lòng bàn chân trong khoảng 1 năm nay, đã được các bác sỹ ở bệnh viện huyện xét nghiệm tụt canxi và cho uống các loại thuốc như viên canxi, vitaminE, MgB6 nhưng chưa khỏi) có thể liên quan đến tổn thương dây thần kinh hoặc có thể là triệu chứng của viêm khớp cổ tay, phải làm thêm các xét nghiệm nữa. Vậy thưa bác sỹ em phải làm thêm các xét nghiệm cụ thể gì nữa để biết rõ được nguyên nhân xác định chính xác bệnh tình của mình, vì thường thì khi em đi khám tại các bệnh viện, các bác sỹ chỉ cho kiểm tra các thủ tục đơn giản, qua loa; mà em thì không có hiểu biết gì để yêu cầu xét nghiệm tìm ra đúng nguyên nhân bệnh của mình (vì nếu không yêu cầu thì các y bác sỹ ở đây cũng chỉ dừng ở xét nghiệm đơn giản và lặp lại như các lần khám trước).rnEm xin hỏi thêm em cần đi khám ở địa chỉ cụ thể nào(như chuyên khoa gì, tại đâu, Quảng Nam hay Đà Nẵng) để được gặp các bác sỹ chuyên môn cao để có thể tư vấn và điều trị cho em tốt nhất. rnEm đã khám ở bệnh viện huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam (gần nhà), nhà em cách thành phố Đà Nẵng khoảng 60kilomet.rnEm xin cảm ơn bác sỹ nhiều!

Nguyễn Đức Vinh

(2013/06/23 00:22)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn thì bạn có thể khám ở bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Bạn có thể khám ở khoa thần kinh để được tư vấn cũng như hướng điều trị. Khám tại khoa thần kinh bạn sẽ được chẩn đoán bệnh dựa vào bệnh sử và lâm sàng. Gõ vào thần kinh giữa ở cườm tay hoặc giữ bàn tay ở thế gập trong 1 phút có thể gây ra hoặc làm tăng triệu chứng. Có khi cần bổ tức bằng cách đo vận tốc luồng thần kinh, đo điện cơ đồ, khảo sát thần kinh Giữa bằng siêu âm hoặc MRI (cộng hưởng từ).
Một phương pháp giúp chẩn đoán chính xác hội chứng ống cổ tay là chẩn đoán điện, hay còn gọi là điện cơ. Điện cơ ký là một phương pháp chẩn đoán chức năng thần kinh giúp đánh giá được mức độ suy giảm tốc độ dẫn truyền vận động và cảm giác của thần kinh giữa trong ống cổ tay. Qua đó, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà các bác sĩ sẽ áp dụng những phương pháp điều trị thích hợp như vật lý trị liệu, dùng thuốc hay can thiệp bằng phẫu thuật.
Hội chứng ống cổ tay dễ nhầm lẫn với bệnh khác, Hội chứng ống cổ tay giai đoạn đầu thường dễ nhầm sang những bệnh về cơ xương khớp hoặc những bệnh về thần kinh khác. Ban đầu, cảm giác tê chỉ tập trung ở đầu ngón tay, đặc biệt là ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa. Sau đó bệnh nhân có cảm giác đau, tê như kiến bò hoặc như kim châm. Các triệu chứng này thường xuất hiện vào ban đêm và nặng hơn khi có những động tác sử dụng bàn tay lặp đi lặp lại. Khi bệnh diễn tiến nặng sẽ gây teo cơ gò ngón cái nhưng bệnh nhân lại không cảm thấy đau. Khi đó, người bệnh không thể cầm nắm được, chất lượng lao động và những sinh hoạt hằng ngày bị ảnh hưởng nặng nề.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan