Bệnh Khác

chào bác sĩ,rất mong bác sĩ giải đáp cho em vấn đề này.Hiện tại,mẹ em bị khá nhiều bệnh,uống nhiều loại thuốc cùng lúc,cụ thể mẹ bị tiểu đường,suy thận mạn,lao phổi.Không hiểu sao,khi uống thuốc trị các căn bệnh trên vào,lại bị nôn ói,và không ăn uống gì được,đã từ 4 ngày nay là như vậy rồi.Em mong bác sĩ giúp đỡ,có nên điều trị theo pháp đồ đó nữa không,hay là ngưng uống thuốc,và có thể giải thích thêm cho em là tại sao bị những triệu chứng đó được không?

phạm văn huy

(2013/06/18 17:47)

Chào bạn,
Sự nôn ói có thể do các chứng bệnh của dạ dày, của đường tiêu hóa hoặc của một cơ quan khác kể cả não và các trung tâm thần kinh điều khiển việc nôn ói. Ngoài ra, còn có thể do chứng bệnh truyền nhiễm, bệnh về vấn đề chuyển hóa hoặc bệnh thông thường.
Cảm giác buồn nôn và nôn được điều khiển bởi cùng một vùng trên não kiểm soát những chức năng không tự chủ của cơ thể. Nôn thật chất là đáp ứng của cơ thể với tín hiệu đến từ não.
Những tín hiệu này có thể gây ra bởi những mùi, vị khó chịu, do bệnh hoặc cảm xúc (chẳng hạn như sự sợ hãi), đau, tổn thương, nhiễm trùng, sự kích thích của thức ăn, sự di chuyển, và những thay đổi khác của cơ thể,
Nôn và buồn nôn cũng có thể là tác dụng phụ của mọt số loại thuốc. Để biết chính xác nguyên nhân bạn cần đưa mẹ bạn khám và trao đổi với bác sĩ để bác sĩ kê thuốc phù hợp với cơ địa của mẹ bạn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan