Sản Phụ Khoa

cháu chào bác sỹ. Cháu năm nay 24t, chưa có gia đình. Cách đây 6 tháng tự nhiên cháu bị đau bụng dưới bên trái dữ dội lúc có kinh, đau thúc xuống hậu môn. Cháu đi khám tại viện PSTW, phát hiện nhân xơ thành sau tử cung 2cm, bác sỹ chẩn đoán LNMTC trong cơ nhưng không cho điều trị gì cả. Từ đó đến nay cứ mỗi lần đến tháng là cháu đau dữ dội đến khi sạch kinh, thi thoảng cũng bị đau mà không theo chu kỳ gì cả sức khỏe giảm sút, tiêu hóa suy giảm hay bị đi ngoài. Tháng nào cháu cũng đi đến viện khám, siêu âm và xét nghiệm máu. Kinh nguyệt cháu tương đối đều nhưng máu kinh có nhiều cục màu đen và kéo dài 7 ngày. Những lần khám sau bác sỹ khác siêu âm lại bảo u của cháu chỉ là nhân xơ bt, nó không ra tăng kt. CA 125 của cháu thấp chỉ dao động 13.Vậy cháu muốn hỏi là cháu muốn biết chính xác có phải bị LNMTC không thì phải làm những gì? Liệu cháu có khả năng mang thai được hay không ạ? Cuối năm nay cháu lập gd thì cháu có nên điều trị gì không ạ? Cháu rất lo lắng. cháu cảm ơn bác sỹ.

Hoàng Thị Linh

(2013/06/14 00:28)

Chào bạn.
\n U lạc nội mạc tử cung là một loại u do tổ chức niêm mạc tử cung bị lạc chỗ hình thành. Bình thường, niêm mạc tử cung bao bọc mặt trong buồng tử cung và hàng tháng chế tiết ra kinh nguyệt. Vì một lý do nào đó, những tế bào niêm mạc này bị di chuyển đến và làm tổ ở một nơi ngoài tử cung như ở buồng trứng, vòi trứng hoặc trong ổ bụng. Sau khi làm tổ ở đó, các tế bào này chế tiết hành kinh hàng tháng như chu kỳ kinh nguyệt. Máu kinh tạo ra như vậy đọng lại và được các tổ chức xung quang bọc lại, tạo thành khối lạc nội mạc tử cung. Bệnh này có đặc điểm là đau có chu kỳ hàng tháng theo chu kỳ kinh nguyệt, có thể điều trị bằng thuốc, nhưng nếu đã tạo thành khối u thì nhiều khả năng phải phẫu thuật.
\nViệc đi khám và nội soi cũng như chiếu chụp, siêu âm có thể phát hiện chính xác tình trạng lạc nội mạc tử cung. Khi bị lạc nội mạc tử cung có thể gây ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản do đó cùng với việc thăm khám xác định lại bệnh bạn có thể sử dụng Phụ Lạc Cao kết hợp với Nga Phụ Khang hỗ trợ điều trị u lạc nội mạc tử cung có hiệu quả. Phụ Lạc Cao có tác dụng điều trị đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung, trong khi đó Nga Phụ Khang có tác dụng hỗ trợ điều trị làm giảm kích thước khối u. Việc kết hợp 2 sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh.
\nChúc bạn điều trị bệnh hiệu quả.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
Em sinh mo duoc mot thang 20 ngay khi quan he con ra mot chut mau co sao ko a

tran thi thom

(2014/11/24 21:30)