Thần Kinh

Thưa bác sĩ. Các bác có thể giúp trường hợp của bà cháu sau đây với được không ạ. Bà cháu năm nay đã 70 tuổi rồi, 2 năm trước bà cháu mắc phải bệnh zola thần kinh, sau khi được điều trị một thời gian khoảng 2-3 tuần thì hết các vết phỏng rộp bên ngoài. Nhưng cũng từ đó bà cháu lúc nào cũng cảm thấy chỗ đấy lúc nào cũng đau rát nhức nhối( Bà cháu bị zola ở vùng ngực bên phải) . Mặc dù bà cháu đã sử dụng rất nhiều laoij thuốc cả đông, tây nhưng vẫn không khỏi, đến hiện nay tình trạng đó lại càng nặng hơn với các biểu hiện như sau: chỗ bị bệnh đó bà cháu cảm thấy bên ngoài thì rát da còn bên trong thi đau nhức phần thịt, ngoài ra nách bà cháu có hiện tượng chảy nước như người ra mồ hôi lúc làm việc nặng vậy. Vậy các bác sĩ có thể cho cháu biết bà cháu bị bệnh gì và có thể chữa bằng thuocs hay bằng gì được không ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Vũ Đăng Biên

(2013/06/13 01:11)

Chào bạn
Triệu chứng của bà bạn hiện tại cũng là triệu chứng của bệnh zona thôi, bạn không cần quá lo lắng. Các vết rộp sẽ mất đi, nhưng cảm giác đau rát có thể còn kéo dài đến 3 tháng thậm chí 1 năm. Bà bạn khi bị đau có thể sử dụng paracetamol để giảm đau, tùy mức độ đau có thể sử dụng dạng sủi (giảm đau nhanh) hoặc viên nén (tác dụng kéo dài hơn), ngoài ra, bà bạn có thể sử dụng gạo xay nhuyễn rồi hòa với nước cơm thành hỗn hợp rồi dắp lên vùng da bị Zona.
Nếu tình trạng của bà bạn xấu đi, thì bạn nên đưa bà tới cơ sở chuyên khoa uy tín để được khám và cho thuốc hợp lí. Tuy nhiên, bạn cũng nên động viên bà, không nên lo lắng, chịu khó ăn uống đủ chất đặc biệt rau xanh, hoa quả, vitamin C nhằm nâng cao sức đề kháng sẽ giúp cho bà bạn cải thiện tình trạng này, và khuyên bà, sau một thời gian nữa nó sẽ hết. Càng căng thẳng, tình trạng bệnh càng dễ tái phát và diễn biến trầm trọng hơn.
Chúc bạn và bà bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thần Kinh
em nam nay 43 tuoi bac sy cho em hoi khoang mot thang em bi mat ngu

nguyen van trung

(2014/11/24 20:36)

Thần Kinh
U màng não 3cm có nguy hiem gi ko?

Vu Van Lien

(2015/10/10 22:50)