Sản Phụ Khoa

Chào BS! cháu năm nay 23 tuổi và đã có gia đình có một con 2 tuổi rồi. Hôm trước cháu đi khám phụ khoa có kết quả là cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. cháu hỏi Bs là cháu có phải đi đốt ngay không hay có cách điều trị khác không thưa BS, chau đang tính là để đẻ đứa thứ hai xong đi đốt . cháu thấy viêm lộ tuyến cổ tử cung thì hầu như những phụ nữ sau sinh đẻ đều bị vậy cháu để đẻ xong rồi đi đốt có ảnh hưởng gì không ạ. Cháu rất mong BS cho cháu một lời khuyên và chỉ cho cháu biện pháp điều trị. Cảm ơn BS!

nguyễn thị hương

(2013/06/11 18:19)

Chào bạn.
Lộ tuyến có thể phối hợp với viêm cổ tử cung cấp hay mạn tính, viêm âm đạo, viêm phần phụ do đó cách điều trị tuỳ thuộc vào tuổi của bệnh nhân, ý muốn còn sinh đẻ nữa hay không, các bệnh phối hợp và các liệu pháp trước đây. Mọi thủ thuật và cách điều trị tại chỗ mạnh bạo ( đốt điện...) cần tránh khi bị viêm cổ tử cung cấp hay trước kỳ kinh vì có thể làm cho nhiễm khuẩn dễ lan lên trên.
Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ cũng sẽ soi cổ tử cung hoặc làm sàng lọc sớm bằng phương pháp VIA để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung.
Bạn nên tới khám tại các cơ sở sản phụ khoa uy tín để các bác sỹ chẩn đoán chính xác được mức độ bệnh của bạn. Từ đó sẽ đưa ra biện pháp điều trị hợp lý sau thời kỳ sinh đẻ.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan