Bệnh Khác

Thưa bác sĩ ...! rnLúc trước cháu bị run tay . Cháu có hỏi người quen cũng là bs . Thì bik đc là rối loạn thần kinh thực vậtrnGần đây cháu có triệu chứng hồi hộp . tim hay đập mạnh giống như đang lo chuyện gì vậy. lâu lâu lại nhói nhẹ phía bên tim ạh . lại hay bị choáng .. ngồi rồi đứng dậy thì chóng mặt lắm . mất ngủ nữa . dẫn tới cháu hay suy nghĩ rất nhiều . rnCháu có lên mạng coi thì người ta nói là có thể dẫn đến trầm cảm , cái việc đó có đúng không ạhrnVà cho cháu biết cách khắc phục khi bị như vậy ạ :( rn

Trần Ngọc Thảo Trâm

(2013/06/06 17:03)

Chào bạn,
Run có thể là bệnh hoặc là triệu chứng của nhiều bệnh khác nhau như: bệnh Parkinson, hội chứng Parkinson (do đột quỵ não, chấn thương sọ não, thiếu mãu não mạn tính,…), rối loạn thần kinh thực vật, run ở người cao tuổi,... Tuy vậy xuất phát điểm chung của các tình trạng run vẫn là sự suy giảm, rối loạn chức năng của hệ thần kinh vận động, do quá trình thoái hóa, lão hóa, tổn thương não gây ra.
Nếu là rối loạn thần kinh thực vật thì tùy thuộc vào rối loạn mà có những triệu chứng khác nhau như:
Với hệ thần kinh: rối loạn vận mạch gây đau đầu khi thay đổi thời tiết gây rối loạn tuần hoàn não, giảm trí nhớ, giảm tập trung, ngủ kém, lo âu, buồn bực vô cớ.
* Với hệ tim mạch: gây hồi hộp, hụt hơi, tim nhanh hoặc chậm, huyết áp tăng giảm thất thường, đau thắt ngực, thiểu năng mạch vành, khó thích ứng với hoạt động thể lực, nhịp tim thay đổi một cách chậm chạp hoặc không thay đổi để đáp ứng kịp thời với hoạt động thể lực hoặc tập thể dục.
* Các triệu chứng khác như: Mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, đau đầu, ớn lạnh, đau mỏi vai gáy, đau mỏi cột sống, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn lo âu, có người cảm giác không sống nổi, như sắp chết.
Qua triệu chứng của bạn thì tôi cũng không thể chuẩn đoán chính xác bệnh của bạn được vì thế, bạn bây giờ là nên đi khám bệnh viện chuyên khoa nội thần kinh để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh của bạn có hướng điều trị bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan