Nên điều trị mụn bằng chiếu ánh sáng xanh bao nhiêu lần một tuần?

BS cho em hỏi khoảng cách phù hợp giữa 2 lần chiếu ánh sáng xanh để trị mụn là bao nhiêu ạ? Em đang điều trị tại BV Đại học Y Dược TP.HCM. Em cảm ơn ạ.

Trần Thị Ngọc Mai

(2016/12/28 14:51)

Thân gửi bạn.
Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến căn bệnh viêm Da liễu.
Phương pháp trị liệu bằng ánh sáng được sử dụng nhiều trong điều trị các bệnh về da, đặc biệt là mụn. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp điều trị hỗ trợ, còn biện pháp điều trị chính vẫn là thuốc uống và thuốc thoa tại chỗ.
Liệu trình chiếu ánh sáng xanh trong việc hỗ trợ điều trị mụn thường được khuyên là 1 lần/ tuần. Thời gian chiếu đèn khoảng 15 - 20 phút. Mụn là bệnh mạn tính nên rất dễ tái phát, do đó bạn cần phải sử dụng thuốc thoa duy trì sau khi hết mụn. Tại BV Đại học Y dược TPHCM, chi phí điều trị mụn bằng ánh sáng xanh thường dao động từ 100.000 - 300.000 đồng cho 1 lần chiếu và không được thanh toán BHYT.
 Giờ khám bệnh:
 + Thứ 2 đến thứ 6: từ 6g30 - 16g30
+ Thứ 7: từ 6g30 - 12g
+ Chủ nhật, ngày lễ: nghỉ Bạn nên đến BV Đại học Y dược TPHCM theo lịch làm việc trên để được thực hiện điều trị mụn nhé.
Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.


Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan