Bv da liễu tphcm có chữa bệnh ung thư da không ?

Xin chào Finizz, trên lưng chồng tôi tự nhiên xuất hiện 3 4 nốt lạ, không phải mụn, nhưng sưng to và chạm vào rất đau đớn . Nghe người ta bảo thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da. Finizz cho tôi hỏi là tôi có thể đến khám và điều trị bệnh này tại BV Da liễu TPHCM được không ạ? Nếu anh thật sự bị ung thư da thì tôi nên đưa anh đến khám ở đâu là tốt nhất ạ? Tôi cảm ơn.

Như Nguyệt- Quận 5-TPHCM

(2017/01/10 15:50)

Thân gửi bạn.

Trước tiên, Finizz cảm ơn bạn đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của Finizz. Finizz có nhận được câu hỏi của bạn liên quan đến vấn đề Da liễu.

Bạn cần đưa anh trai mình đến khám tại BV Da liễu để bác sĩ quan sát sang thương và làm các xét nghiệm cần thiết nhằm phát hiện và có hướng điều trị cụ thể. Các kỹ thuật chẩn đoán trong trường hợp của anh trai bạn cố thể là: chụp X-quang, siêu âm, xét nghiệm…

Nếu các xét nghiệm trên mà vẫn chưa khẳng định chắc chắn bệnh thì bệnh nhân sẽ được chỉ định làm sinh thiết khi nghi ngờ ung thư. Đối với các bệnh về da, thường sẽ được chẩn đoán bằng việc dựa vào các sang thương và các xét nghiệm chuyên sâu.
Chi phí sinh thiết da có nhiều mức giá khác nhau như vị trí, kích thước, độ sau và thời gian trả kết quả sinh thiết. Mức giá dao động từ 300.000 đồng - 1 triệu đồng hoặc hơn, tùy vào sang thương. Nếu sinh thiết, các tế bào được phát hiện ác tính, bệnh nhân sẽ chỉ định phương pháp điều trị tùy theo tình trạng bệnh: laser điều trị, hóa trị, xạ trị, bức xạ trị liệu...
Tại BV Da liễu TPHCM không có chuyên khoa Ung thư và không điều trị bệnh ung thư da. Nếu xảy ra trường hợp xấu là nghi ngờ ung thư, anh trai của bạn có thể tới các đơn vị mạnh về chuyên khoa ung thư để được làm xét nghiệm và có hướng điều trị tích cực.
Tại TPHCM, em có thể tới:  Trung tâm Ung bướu - BV Chợ Rẫy, Trung tâm Ung bướu và y học hạt nhân - BV Nhân Dân 115, BV Ung bướu TPHCM, Đại học Y dược TPHCM... để được làm sinh thiết và điều trị nhé.
Nếu các câu đáp trên vẫn chưa giải đáp được thắc mắc của bạn, vui lòng hồi đáp để Finizz kịp thời hỗ trợ bạn tiếp nhé.

Hy vọng thông tin trên giúp ích cho bạn.
Thân ái.

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan