Thai trứng có ảnh hưởng gì đến việc mang thai lại hay không?

Chào bác sĩ em có tiền sử thai trứng sau hơn 1 năm em mới có bầu lại. Tháng 5 vừa rồi em chảy máu âm đạo và được chuẩn đoán là thai lưu. Hai tháng sau đấy kinh nguyệt của em đều 5/6 và 5/7/2014 là có nhưng tháng 8 này em trễ kinh 1 tuần, thử que thì em thấy vạch thứ 2 mờ nhạt nhìn kỹ mới thấy. Đi khám siêu âm đầu dò thì bác sĩ bảo chưa có gì, bụng em thì cứ đau lẩm nhẩm. Ngày 13/8 em thấy có ra máu ở âm đạo, xuất hiện nhiều mảng đen đen. Bác sĩ cho em hỏi có trường hợp nào thai chưa vào tử cung đã bị vỡ ở ngoài không ạ! Như thế có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Vợ chồng em cưới cũng gần được 2 năm rồi nên mong rất có em bé. Em xin nói thêm là 2 lần thai trứng và thai lưu em đều tự vỡ chứ không dùng đến biện pháp hút nạo nào cả.

Vũ Thanh Thảo

(2017/04/22 23:53)

Trường hợp của em cần đi khám để bác sĩ cho xét nghiệm định lượng HCG ( human chorionic gonadotropin), đây là một nội tiết thai kỳ do hợp bào nuôi tiết ra từ rất sớm, giai đoạn trứng làm tổ. hCG (+) vào ngày 8-10 sau rụng trứng, nồng độ tăng 1,4-2 lần mỗi 2 ngày. Muốn thấy thai sớm qua siêu âm, em phải sử dụng siêu âm đầu dò âm đạo và nồng độ Beta HCG tối thiểu phải là 1500 mlU/ML. Em có các khả năng sau: 1. Thai sớm 2. Sẩy thai sớm 3. Thai ngoài tử cung

- Nếu Beta HCG tăng: theo dõi thai vào tử cung chưa và tiến triển của thai

- Nếu Beta HCG giảm, âm tính: khả năng sẩy thai sớm

Nếu em lần này thai hỏng và mong con, em có thể khám tại khoa hiếm muộn để bác sĩ kiểm tra 2 vợ chồng, hướng dẫn canh ngày rụng trứng hay có biện pháp can thiệp tích cực hơn.

BS. Huỳnh Nguyên Thảo

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan