Bé nói lắp có liên quan đến dây thần kinh không thưa bs?

Xin chào,

Con trai tôi 35 tháng tuổi, từ nhỏ cháu đã bị 2 lần co giật, tôi đưa đi khám thì BS bảo không phát hiện tổn thương não bộ. Con tôi đang sinh hoạt và nói năng hoạt bát, bỗng nhiên hơn 1 tuần nay cháu bị nói lắp, có lúc để phát âm 1 từ rất khó khăn.

Cháu hiện tại ăn được nhưng chậm lên cân, vận động, chơi rất linh hoạt. Cách đây hơn 1 năm thì cháu cũng bị nói lắp như vậy, khoảng 1 thời gian sau thì hết, bây giờ cháu lại bị nói lắp.

Cho tôi hỏi, cháu bị như vậy có liên quan gì đến thần kinh không, nhất là cháu đã từng có tiền sử co giật (đã từng bị co giật phải vào viện cấp cứu 2 lần). Mong được tư vấn cách khám chữa bệnh cho cháu. Xin cảm ơn.

(Nguyễn Huy - Gia Lai)

(2017/05/19 16:40)

Chào bạn. 

Tình hình của cháu bạn nên đưa cháu đi khám tại BS Nhi và BS Thần Kinh để có chuẩn đoán đích xác hơn nhé. Vì không thể khám chữa trực tiếp nên rất khó lòng chúng tôi đưa ra cách điều trị cho cháu. 

Tại TPHCM, bạn có thể đưa con đến phòng khám của BS Nguyễn Ngọc Sáng - chuyên khoa Nhi

Địa chỉ : 38, Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, q12, TPHCM

Thời gian khám : T2- T6 : 17h- 20h và Thứ 7 : 7h- 10h

Phòng khám của bác sĩ Sáng rất đông khách nên thường phải bốc số chờ rất mất thời gian. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tại phòng khám, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc bé khỏe bạn nhé. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan