Bé mới mổ đục thủy tinh thể bẩm sinh, bao lâu thị lực mới ổn?

Xin chào BS,

Con tôi năm nay 16 tháng tuổi, bé được chẩn đoán bị đục thủy tinh thể bẩm sinh. Gia đình đã cho bé mổ đục thủy tinh thể theo phương pháp phaco, đến nay đã được 2 tháng.

Bây giờ khi làm phép thử lấy tay che mắt phải (mắt bình thường) bé vẫn có động tác hất tay ra giống như mắt trái (mắt bị đục thủy tinh thể) vẫn không nhìn thấy. Xin hỏi BS, với trẻ nhỏ thì bao lâu sau thị lực của trẻ sẽ ổn định, và tương lai mai sau cháu có bị cận thị không? Xin cảm ơn BS.

(Linh Giang - linhgiang…@gmail.com)

(2017/06/27 03:04)

Chào bạn,

Sau phẫu thuật bé cần hạn chế đến những nơi đông người và nhiều bụi bẩn. Đeo kính chống bụi khi đi ra ngoài để tránh bụi bẩn bay vào mắt, giúp mắt ít nhạy cảm với ánh sáng, đồng thời sẽ tránh được bé dụi mắt khi bị ngứa mắt.

Hàng ngày, nhất là sau khi ngủ dậy, bạn nên rửa mắt cho bé bằng bông tiệt trùng và nước rửa mắt để làm sạch các chất dịch bám ở mắt, nhớ rửa tay sạch sẽ trước khi nhỏ thuốc nhỏ mắt bé. Nếu được chăm sóc, giữ gìn tốt, mắt của bé sau khi phẫu thuật đục thủy tinh thể có thể hồi phục thị lực tối đa chỉ sau khoảng 8 tuần.

Tránh để bụi bẩn, nước xà phòng dính vào mắt để tránh bị nhiễm trùng. Bạn nên đưa bé đến BV tái khám theo lịch hẹn của BS để BS dễ theo dõi và có hướng điều trị thích hợp.

Bạn nên khám hết 2 mắt cho bé, còn tương lai sau này của bé có cận hay không thì bây giờ không thể trả lời trước được bạn nhé.

 

Bạn có thể tới BS BS Trần Thị Xuân Hương (Chuyên khoa Nội Nhi)
67 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM
Thời gian khám: 17g - 20g (từ thứ 3 - chủ nhật)
ĐT: 08.3836.4453
Giá khám: 70.000 đồng/ lần khám.

Nếu bạn muốn đưa bé đến phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan