Em bị rối loạn khớp thái dương hàm, uống thuốc vẫn nghe tiếng lục cục?

Chào BS, em có một số triệu chứng như: đau mỏi hàm răng khi nhai, khi mở miệng nói chuyện, kèm theo tiếng kêu lốp cốp nhỏ khi nhai hoặc mở miệng.

Em đã đi khám phòng khám bên ngoài, BS nói là bị rối loạn khớp thái dương hàm, chỉ cho thuốc về uống 1 tuần, nhưng uống xong thuốc chỉ thấy bớt đau mỏi hàm, nhưng tiếng kêu lốp cốp khi nhai và mở miệng rộng rồi ngậm lại vẫn còn.

Vậy có phải là bệnh chưa hết không BS? Theo em hiểu thì còn tiếng kêu lốp cốp đó là do trị chưa dứt bệnh. Rất mong BS cho em lời khuyên.

(Van Nguyen - nguyenvan…@gmail.com)

(2017/06/05 02:35)

Chào bạn,
Loạn năng khớp thái dương hàm là bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do stress, chấn thương, sai lệch khớp cắn, nghiến răng, bệnh toàn thân... và triệu chứng thường là đau mỏi khớp, hạn chế há miệng, co hay cường cơ, tiếng kêu lục cục.

Hiện nay, khi điều trị bệnh, ngoài điều trị triệu chứng còn phải tìm rõ nguyên nhân thì tình trạng bệnh mới mau cải thiện. Việc uống thuốc kháng viêm giảm đau là phương pháp điều trị triệu chứng đau cấp tính, co giãn cơ nhất thời. 

Bên cạnh đó, bạn cần phải xoa nắn khớp thường xuyên, chườm ấm hai bên, hạn chế cử động miệng, ăn đồ mềm và kiểm tra lại khớp cắn, nếu cần thiết có thể mài chỉnh khớp, làm máng nhai hoặc nặng hơn là chiếu tia và phẫu thuật. 

Sau khi uống thuốc xong tiếng kêu vẫn còn xuất hiện cũng là việc bình thường, bạn cần nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần, sau một thời gian tiếng kêu sẽ tự biến mất. 

Tại TPHCM, bạn có thể đến khám tại Nha Khoa Đông Nam

411 đường Nguyễn Kiệm, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TPHCM
ĐT: 08. 3508 1425 - 08. 3601 6665

Giờ làm viêc
+ Thứ 2 đến thứ 7: Từ 8g - 20g
+ Chủ nhật: Từ 8g - 16g

Quy trình khám
+ Bước 1: Gửi xe trước phòng khám, Đến quầy tiếp tân đăng ký khám bệnh
+ Bước 2: Lên phòng khám để khám, điều trị
+ Bước 3: Khám, điều trị xong đến quầy thu thu ngân đóng tiền.

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ tại nha khoa, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Chúc bạn sức khỏe. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan