Mất răng hàm, cần tư vấn trồng răng implant ?

Tôi bị mất răng hàm và muốn trồng răng implant, xin bác sĩ cho biết thêm về phương pháp này và mất bao lâu để thực hiện cấy ghép implant, bao lâu có thể ăn uống bình thường? Tôi cám ơn.

Gia Hương ( Cần Đước)

(2017/05/26 14:20)

Chào bạn.

Về mặt thời gian điều trị, các kỹ thuật mới hiện nay đã tiến bộ rất nhiều, chỉ trong một ngày là bạn đã được đặt implant và tuỳ trường hợp có thể gắn mão tạm ngay hay sau vài hôm, lần gắn mão hoàn tất chỉ trong vòng 1 tuần cho đến 6 tháng phụ thuộc vào tình trạng xương hàm và sức khỏe của bạn. Và sau đó chỉ thêm đôi ba lần đến phòng mạch là bạn đã có được chiếc răng cấy ghép hoàn hảo.

 

Rất nhiều người nghĩ rằng phẫu thuật cấy ghép Implant tốn thời gian và phức tạp. Thực tế không phải như vậy. Thông thường, việc phẫu thuật cấy ghép Implant chỉ khoảng 20 phút cho 1 implant, tương đương thời gian nhổ một chiếc răng thường.
Hầu hết thủ thuật cấy ghép Implant không đau như nhiều người nghĩ. Sau khi ghép Implant, bạn vẫn có thể làm việc bình thường, hoặc chỉ cần 1 ngày nghỉ. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải làm nhiều thủ thuật, như nhổ răng đồng thời cấy ghép Implant cho nhiều răng, hay phải ghép xương tự thân, nâng xoang hở, thì bạn sẽ cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn, khoảng 3-7 ngày tùy trường hợp, và bác sĩ cũng sẽ thảo luận kỹ khi bạn đến tư vấn, để bạn có thể sắp xếp thời gian cho công việc.

Từ 3 tháng đến 6 tháng theo dõi sự dung nạp Implant của cơ thể và tạo thời gian cho sự tích hợp xương

Xương sẽ được tạo thành dần dần xung quanh Implant, gắn chặt và giữ cho trụ Implant được ổn định trong xương hàm. Quá trình này cần một khoảng thời gian từ 3 đến 6 tháng. Trong suốt khỏang thời gian này, bệnh nhân phải tuân thủ chặt chẽ những lần hẹn tái khám để cho các bác sĩ theo dõi và đánh giá tình trạng.

Ngay sau khi implant tích hợp vào xương, phục hình gắn răng sứ lên Implant sẽ được tiến hành trên implant để kết thúc toàn bộ quy trình cấy ghép implant - phục hồi răng cố định. Ngay sau khi phục hình răng sứ, bạn sẽ sử dụng răng này như răng thật, kể cả về chức năng ăn nhai và vẻ đẹp thẩm mỹ

Tại TPHCM, bạn có thể đến Nha khoa OCare - địa chỉ đáng tin cậy theo khảo sát của chúng tôi để thực hiện dịch vụ. 

Địa chỉ : 346 Võ Văn Tần,P.5.Q.3,Tp.HCM
- Điện thoại : (08) 3929 3333
- Email : [email protected]
- Giờ làm việc: Các ngày từ 8h00-12h00 và 13h30 đến 20h00
Chủ nhật và ngày lễ nghỉ

Nha khoa rất đông khách nên nếu bạn muốn đến khám, xin vui lòng sử dụng dịch vụ đặt lịch hẹn khám trước của Finizz.com - chuyên trang đặt lịch khám nhanh chóng nhất hiện nay và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. 

Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan