Phương pháp điều trị viêm bờ mi?

Thưa BS, cháu năm nay 21 tuổi.

Hơn tháng trước cháu có phát hiện vảy ở mí mắt trên bên phải và vùng da xung quanh mi mắt đó cũng khô, cứng, hơi sưng đỏ và bị bong da. Cháu không có cảm giác đau mắt hay khó chịu gì cả.

Trong ngày vài lần cảm thấy ngưa ngứa nhẹ chỗ vùng da quanh mi mắt hoặc chạm vào sẽ thấy ngứa.

Cháu đi khám thì bác sĩ nói bị viêm bờ mi và chỉ cho cháu thuốc mỡ Tobradex để bôi ngoài mi và dặn chườm nóng ngày 2,3 lần. Cháu về bôi thuốc thì không thấy bi đóng vảy nữa nhưng vùng da xung quanh mí mắt vẫn đỏ và hơi sưng.

Dùng thuốc trong 7 ngày thì không bị vảy, cứng nữa thế nhưng ngừng dùng là lại bị như cũ.

Cháu không dùng nữa và đầu tháng 2 cháu đi khám ở BV Mắt TW thì bác sĩ cũng chỉ khám qua rồi cũng bảo viêm bờ mi, cho thuốc nhỏ mắt Maxitrol và thuốc Vismed nhưng cháu không bị khô mắt nên không dùng Vismed.

Lần này cháu về bôi Tobradex ngoài mi kết hợp nhỏ Maxitrol thì cũng như lần trước. Hết thuốc là lại bị đóng vảy, bong da, đỏ ở mí và xung quanh bờ mí trên đó. Sáng ngủ dậy sờ thấy bờ mi rất cứng, đắp gạc nóng xong cháu lấy ra được rất nhiều vảy ở chân lông mi.

Tính đến nay đã là 1 tháng rưỡi từ lúc cháu bị. Cháu rất lo lắng không biết bệnh của cháu chữa bằng cách nào và phải dùng những loại thuốc gì, điều trị trong bao lâu. Cháu không dám dùng Tobradex và Maxitrol lâu vì có thành phần Dexamathasone.

Mong bác sĩ giải đáp ạ.

(Đình Tiệp - hdt…@gmail.com)

(2017/06/24 18:05)

Chào cháu,

Cháu có triệu chứng viêm bờ mi, cháu có thể uống thêm kháng sinh Doxyxyclin 0.1g (ngày 1 viên), uống 10 ngày, uống kèm Telfat 60mg ngày 1 viên, nhỏ thêm kháng sinh nhóm Quinolon ngày 4 lần trong 10 ngày, chườm ấm, vệ sinh bờ mi bằng sữa tắm cho trẻ em không có chất bảo quản của hãng Jonson & Jonson. Cháu có thể dùng thêm thuốc kháng histamin.

Tuy nhiên, tốt nhất là vẫn nên đi khám cháu nhé, 

Cháu có thể đến khám tại phòng khám của BS Trần Anh Tuấn - Giám đốc BV Mắt TPHCM

Địa chỉ : 172, Lương Nhữ Học, phường 11, quận 5, TPHCM

sdt : 0838566579

Thời gian khám : Thứ 2- Thứ 6 : 17h- 19h

Phí khám : 150000 VND

Nếu cháu muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân mến. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan