Mẹ nên làm gì khi bé rặn ra nước tiểu?

Chào BS,

Hiện tại em có một bé trai 4 tháng tuổi. Em có một vấn đề muốn hỏi là dạo gần đây bé đi tiểu hay rặn nhưng cũng có lúc không. Em rất lo lắng không biết bé có mắc bệnh lý gì không? Lượng sữa bé bú hiện tại là 120ml/lần và mỗi tháng đều lên cân đều.

Về việc đi tiêu thì từ lúc mới sinh cho đến bây giờ thì cách khoảng 3-4 ngày mới đi 1 lần và phân bình thường không bón.

Xin BS giúp em biết được nguyên nhân để em yên tâm hơn ạ. Em cảm ơn!

(Loan Nguyen - TPHCM)

(2017/07/03 00:38)

Chào em,

Theo mô tả thì con em bị táo bón nên khi bé muốn đi ngoài, bé rặn ra nước tiểu, chứ không phải bé đi tiểu mà rặn như em nghĩ.

Em nên cho bé uống thêm gói men tiêu hóa. Bé bú mẹ hoàn toàn mà bị táo bón thì vẫn cho uống 100 - 200ml nước/ngày.

Mẹ cho con bú nên cần uống nhiều nước khoảng 2,5-3lít nước một ngày. Ngoài ra mẹ nên ăn nhiều rau xanh và quả chín có tính chất nhuận tràng, có thể ăn thêm sữa chua hàng ngày, rau xanh và quả chín, rau khoai lang, mồng tơi, củ khoai lang, đu đủ, chuối tiêu, cam, bưởi. Không nên ăn các loại hoa quả có vị chát như ổi, hồng xiêm, không ăn nhiều bánh kẹo ngọt, uống nước có gas, cà phê.

 

Bạn có thể đến khám tại Phòng mạch chuyên Thần kinh - Nhi của TS.BS Lê Thị Khánh Vân
Trưởng khoa thần kinh - BV Nhi đồng 2
138 Bis đường Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
ĐT: 0903 950 2780903 950 278

Giờ khám:
+ Thứ 2 - thứ 7: từ 17g - 20g30
+ Chủ nhật, ngày lễ: Nghỉ

Giá khám: 100.000 đồng/ lần.

Nếu bạn muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan