Thông liên thất phần màng 6mm có tự đóng lại khi trẻ lớn?

Chào BS,

Bé nhà tôi hiện tại được 16 tháng tuổi, nặng 11kg. Khi 6 tháng phát hiện bé bị thông liên thất phần màng 6mm. Gia đình vẫn cho bé đi siêu âm tim 3 tháng 1 lần ở BV nhi tỉnh nhưng BS ở đó vẫn bảo về theo dõi thêm. Vậy cho tôi hỏi, trường hợp như bé nhà tôi có nên can thiệp vá lỗ không hoặc đưa lên bệnh viện để khám lại không? Như bé nhà tôi có thể tự khép lại được không? Xin cảm ơn BS.

(Trần Thị Nga - Nghệ An)

(2017/07/03 16:26)

Chào em,

Nếu tật tim bẩm sinh của bé chỉ có một thông liên thất phần màng và kích thước lỗ thông nhỏ sẽ hy vọng lỗ thông tự đóng khi bé lớn.

Trường hợp của bé kích thước lỗ thông cũng khá lớn nhưng vì bé còn nhỏ nên đánh giá cũng chưa chính xác lắm và tim bẩn sinh trên chưa ảnh hưởng đến chứ năng tim phổi nên BS cho tiếp tục theo dõi để đánh giá lại.

Bây giờ em nên làm theo hướng dẫn của BS điều trị hoặc nếu có điều kiện em cũng có thể đưa bé đến khám ở tuyến cao hơn và chuyên sâu về tim mạch cao hơn.

Em có thể đưa bé tới Phòng mạch  TS.BS Hà Mạnh Tuấn, Giám đốc BV Nhi đồng 2, Chuyên khoa ngoại Nhi

Địa chỉ: 368/17 đường Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP HCM.

Giờ khám: 
+ Thứ 2 đến thứ 7: Từ 17g đến 20g 
+ Chủ nhật, ngày lễ: Nghỉ
 
- Giá khám: 
+ Khám và lấy thuốc 2 ngày: 120.000 đồng
+ Khám và lấy thuốc 3 ngày: 160.000 đồng
 
Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 
Thân mến chào bạn,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan