Bé ăn ngủ bình thường nhưng không lên cân, vì sao?

Con gái em 15 tháng rồi mà nặng có 7.8kg, lúc sinh là 3.6kg, mấy tháng rồi bé không lên cân, ăn uống ngủ sinh hoạt vẫn bình thường, bé cũng không bị bệnh lặt vặt gì ạ.

Em đi khám ở Vũng Tàu thì BS cho thuốc về uống nhưng khám sơ sài, bé cũng không lên cân. Em không biết lí do tại sao mong BS tư vấn và cho em địa chỉ khám uy tín trên Sài Gòn vì vợ chồng em rất lo lắng, em cám ơn BS nhiều.

(Hồng Sơn - dongoc…@gmail.com)

(2017/06/27 03:03)

Chào bạn,

Theo mô tả thì con bạn bị suy dinh dưỡng.

Có nhiều nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ như: ăn thức ăn nấu đi nấu lại nhiều lần, đang mọc răng, bị bệnh, ham chơi, băn nhiều bánh kẹo khi gần đến bữa…

Bạn nên áp dụng phương pháp dưới đây cho bé:  3 bữa chính có thể là cháo hoặc súp nhưng phải đủ 4 nhóm chất bao gồm: chất bột (gạo,,bắp ,...), chất đạm ăn cả cái (thịt, cá, trứng, tôm, cua...), chất béo (dầu ăn, mỡ động vật), vitamin và chất khoáng (các loại rau xanh, hoa quả). 

Bạn nhớ lưu ý nhóm chất béo cần được cung cấp đủ, việc thiếu chất béo cũng dẫn tới việc hấp thu một số các vitamin (A, D, E, K) bị hạn chế, vì đó là các vitamin tan trong dầu.  

Lứa tuổi này nguồn cung cấp năng lượng từ sữa vẫn rất quan trọng, mỗi ngày bạn nên cho bé bú khoảng 600-800ml sữa (trong đó bao gồm có thể có sữa mẹ, sữa ngoài, sữa tươi, sữa chua, phô mai...).

Hoa quả chín hoặc nước hoa quả sau mỗi bữa ăn theo nhu cầu của bé cho chế độ dinh dưỡng cho bé 15 tháng tuổi. Nên tập cho bé thói quen ăn hoa quả hàng ngày.

Trong đó lượng thực phẩm trong một ngày cho bé ở lứa tuổi này là: 100-150g gạo, 100-120g chất đạm (thịt, cá, tôm… và 3-4 quả trứng mỗi tuần), 50-100g rau xanh, 30-40g dầu ăn hoặc mỡ.

Nếu áp dụng phương pháp trên mà bé vẫn không lên cân, bạn nên đưa bé đến BS dinh dưỡng để bé được khám và BS sẽ tư vấn cho bạn.

Bạn có thể tới BS BS Trần Thị Xuân Hương (Chuyên khoa Nội Nhi)
67 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1, TPHCM
Thời gian khám: 17g - 20g (từ thứ 3 - chủ nhật)
ĐT: 08.3836.4453
Giá khám: 70.000 đồng/ lần khám.

Nếu bạn muốn đưa bé đến phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

 
 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan