Cơ Xương Khớp

Chao bac si ak ,chau nam nay 27tuoi ,chau sinh e be dc 6thang moi day chau co hien tuong dau xuong phan cuoi cung gan hau mon ak ,binh thuong đứng va ngoi thẳng lung thi ko sao nhung kho ngoi ma cháu nga nguoi ra sau thi thay rat đau như la xuong nhô ra ,ngoi tren xuong ak ,rat dau

Tran thi yến

(2016/08/05 14:05)

Chào bạn
Đau xương cụt là phần dưới cùng của xương sống. Nó được cấu tạo bởi năm đốt sống tạo thành hình tam giác nối với xương hông. Đau xương cụt không hẳn sẽ là bệnh nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Đây là căn bệnh đặc trưng của phái nữ vì xương cùng của phái nữ ngắn và rộng hơn nam giới. Nguyên nhân gây ra bệnh đau xương cụt cũng rất đa dạng:
- Nguyên nhân thông thường (Chấn thương, va đập từ bên ngoài như vấp ngã, tai nạn giao thông… khiến phần xương cụt bị tổn thương) : Đặc điểm của bệnh là khi ngồi lâu hay khi đang ngồi mà đứng lên hoặc khi nén ép vào chỗ đầu nhọn của xương cùng làm cho cơn đau nặng thêm.\n- Nguyên nhân bệnh lý: Các bệnh lý về cơ xương khớp liên quan đến tình trạng đau mỏi vùng xương cụt như viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp; Các bệnh phụ khoa gây nên triệu chứng đau nhức như viêm cơ quan sinh dục, vị trí tử cung bất thường, khối u ở khoang xương chậu…\n Điều trị đau xương cụt: Để giảm đau nhức, người bệnh nên nằm nghỉ ngơi, kết hợp với một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là bổ sung canxi cho cơ thể. Không chơi thể thao, vận động mạnh trong thời gian bị đau. Có thể kết hợp với các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt hoặc dùng thuốc giảm đau đặt vào hậu môn. Nếu điều trị lâu ngày không khỏi, bác sĩ có thể khuyên người bệnh phẫu thuật cắt bỏ xương cùng.
Trường hợp của bạn mô tả thì có khả năng bạn bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục sau sinh dẫn đến cơn đau ở vùng xương cụt.Vì vậy bạn nên bạn nên đến bệnh viện khám để được chẩn đoán, điều trị kịp thời và dứt điểm nhé.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan