Bệnh Khác

Thưa bác sỉ cháu mời vừa mổ chân bây giờ cháu muốn hỏi cháu nên kiên những món ăn nào ạ

phan thanh phụng

(2016/08/04 23:17)

Chào bạn!
Chế độ dinh dưỡng sau mố cần đủ các chất dinh dưỡng, đảm bảo cân bằng 4 nhóm thức ăn (tinh bột, đạm, chất béo, chất xơ và vitamin), nên chọn những thực phẩm có nhiều chất sắt (tham gia vào việc tạo máu), tăng cường rau xanh, trái cây…
Nên chia nhỏ nhiều bữa ăn để giúp ruột dễ hấp thu và tiêu hóa sau mổ (nếu mổ ổ bụng), thức ăn phải được nấu chín, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, để tránh ngộ độc, cần tránh các thực phẩm cứng khó tiêu hóa và thực phẩm lên men (dưa, giá, cà muối) hoặc các nước uống có gas…
Tóm lại, sau mổ không nên kiêng khem quá mức, chẳng những sức khỏe lâu phục hồi mà còn lâu lành vết thương. Do vậy, những thực phẩm của bạn đề cập vẫn dùng được, ngoại trừ bạn bị dị ứng với loại thực phẩm đó.
Dân gian thường cho rằng, sau mổ ăn rau muống sẽ bị sẹo lồi, uống nhiều nước cam vết mổ sẽ chảy nước vàng… nhưng thực chất không phải như vậy, sẹo lồi là do cơ địa của bạn, nếu bạn có, thì dù cho bạn không dùng rau muống cũng bị sẹo lồi, uống nhiều nước cam sẽ làm cho vết thường mau lành hơn.
Nói chung, bạn cũng không cần kiêng quá, sau từ 5-7 ngày nên ăn uống bình thường, tránh việc kiêng khem gây thiếu nguồn dinh dưỡng lại ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
chau duoc 4 tuoi.muon bo sung DHA.loai nao tot

nguyen thi hang

(2014/06/10 18:49)

Bệnh Khác
con trai e 10 tuoi nhung tinh hoan khong phat trien.bs tu van giup e.

bui dang tin

(2014/08/31 15:14)