Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ ạ Mấy tuổi mới có kinh ạ và bắt đầu mộc lông ạ? Muốn phát triển tuổi dậy thì thì phải làm sao mong bác sĩ hướng dẫn ngực chừng nào mới xảy núm ạ ?

lâm hồ anh

(2016/08/04 23:05)

Chào bạn
Trung bình sau 11 tuổi (phạm vi là 9-12 tuổi), đặc trưng giới tính của trẻ em gái mới dần dần phát triển, biểu hiện chủ yếu là hai bên vú bắt đầu nhô lên, đầu vú to dần và màu sắc cũng thẫm dần; nách và cơ quan sinh dục ngoài bắt đầu xuất hiện lông. Môi lớn, môi bé cũng thẫm lại và lớn lên, âm hộ bắt đầu xuất hiện những chất dịch màu trắng. Cơ quan sinh dục trong cũng phát triển, chẳng hạn như âm đạo trở nên rộng, niêm mạc dày và có nhiều nếp nhăn, ống dẫn trứng dày lên. Thông thường, vào khoảng 13 tuổi (phạm vi 10-16 tuổi), các bạn gái sẽ thấy kinh lần đầu và 2-5 năm sau sẽ xuất hiện hiện tượng rụng trứng, là lúc công năng sinh dục phát triển hoàn thiện. Sự phát triển đặc trưng giới tính của trẻ em gái từ khi bắt đầu cho đến khi phát dục hoàn toàn mất khoảng 4 năm (phạm vi 1,5 – 6 năm).
Dậy thì là giai đoạn cơ thể thay đổi cả về thể chất và tâm lý để chuyển từ một đứa trẻ thành người trưởng thành. Quá trình này thường bắt đầu xuất hiện ở lứa tuổi 8-13 đối, hững nghiên cứu gần đây cho thấy, dậy thì xuất hiện ngày càng sớm hơn, đặc biệt là ở các bé gái. Do đó, đối với trường hợp của bạn khi đến tuổi thì sẽ dậy thì, do đó bạn không nên ép cơ thể mình là vào thời gian nào xuất hiện thấy kinh lần đầu tiên, hay so sánh cơ thể mình với các bạn khác. Bởi cơ địa của mỗi người sẽ khác nhau, không ai giống ai bạn nhé.
Bước vào độ tuổi dậy thì, các bạn sẽ gặp một số thay đổi về nội tiết, vóc dáng cơ thể, tâm lý... chính vì thế, bạn nên thường xuyên trao đổi với mẹ để được mẹ hướng dẫn về cách vệ sinh hàng ngày cũng như trong thời gian hành kinh.....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan