Tiêu Hóa

Dạo này con hay bị tiêu chảy, thường vào buổi sáng, nhưng có ngày con cũng bị vào buổi khác( có đau bụng ngầm nhưng ít, có khi k bị đau) , con có uống thuốc men tiêu hoá trong 2 ngày nhưng không khỏi, vậy con bị bệnh gì ( lúc trước con cũng từng bị như vậy , con nội soi là bị loét dạ dày nhưng ít và đã hết có khi nào bị tái lại) lúc này con rất ít ăn dồ ăn cay, nóng nhưng con bị stress 1 chút. Con cảm ơn

Thanh bảo

(2016/08/03 20:39)

Chào bạn!
Bạn bị loét dạ dày đã khỏi, và đi ngoài tiêu chảy không phải là nguyên nhân do loét dạ dày đâu bạn nhé.
Nếu thường xuyên tiêu chảy có nghĩa là bệnh đã xuất hiện từ lâu (mạn tính). Tiêu chảy mạn tính có nhiều nguyên nhân, có thể tóm lại thành hai nhóm.
Nhóm 1: không có tổn thương tại ruột hay gặp là hội chứng ruột kích thích. Nếu chỉ bị hội chứng ruột kích thích. Trong bệnh này người bệnh đại tiện có thể phân lỏng, không có máu, có thể có nhày, đau bụng, có cảm giác chưa đại tiện hết phân sau khi đi ngoài, nói chung cân nặng của người bệnh ít bị ảnh hưởng và khi xét nghiệm phân cũng như nội soi đại tràng thấy hoàn toàn bình thường.
Nhóm 2: do thương tổn thực sự như viêm đại tràng do amip và ký sinh trùng, viêm loét đại tràng chảy máu, bệnh Crohn...
Viêm đại tràng mạn là bệnh rất hay gặp ở nước ta. Bệnh xuất hiện sau nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng ở ruột. Bệnh diễn biến mạn tính, có từng đợt tiến triển.
Bạn nên có chế độ vệ sinh ăn uống hằng ngày, ăn chín, uống sôi, không ăn thức ăn ôi thiu, không ăn các thức ăn chế biến từ thực phẩm nhiễm bệnh (thịt lợn bị bệnh tai xanh, thịt gà bị bệnh cúm...) không ăn quá nhiều thức ăn lên men chua như dưa, cà... Đồng thời, khi có các triệu chứng nghi ngờ bị viêm đại tràng, cần đến bác sĩ chuyên khoa khám và điều trị đúng thuốc, đúng bệnh và triệt để. Nếu tiêu chảy do viêm đại tràng có các thuốc hay dùng trong điều trị viêm đại tràng là: Kháng sinh đường ruột (Biceptol, Flagyl, Flagentyl...) và thuốc điều hòa nhu động ruột (Visceralgin, Dobridat,) Bạn cũng có thể dùng berberin có bán tại nhà thuốc.
Chúc sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan