Da Liễu

Mình là nam giới bị lỗ chân lông to ở mũi, và có thẹo khi vài lần ở mũi và lỗ chân lông ở da mặt to hay ra bã nhờn , bác sĩ có thế giúp mình làm sao để trị hết không ạ?

phamquanghuy

(2016/08/03 19:27)

Chào bạn,
Dưới đây là những cách thu nhỏ lỗ chân lông và trị nhờn bằng tự nhiên:
1. Cách trị da nhờn:
- Làm sạch da mỗi ngày: mục đích để giảm chất nhờn, em nên rửa mặt hơn 2 lần/ ngày với các sản phẩm rửa mặt ít chất tẩy rửa như Keracnyl gel, Bioderma… 2 lần/ ngày. Mỗi tuần 1 lần có thể tẩy tế bào chết.
- Giữ ẩm da: bằng các loại giữ ẩm nhẹ có chứa axit hyaluronic để hạn chế sự tăng hoạt động của tuyến bã.
- Chú ý về chọn lựa thực phẩm, hạn chế những sản phẩm có nhiều dầu mỡ, nước có gas, cồn, uống ít nhất từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.
- Trang điểm nhẹ nhàng, tránh nắng
- Việc chăm sóc da mặt buổi tối, em có thể sử dụng sữa rửa mặt -> nước hoa hồng -> sản phẩm chăm sóc da theo các bước mà em mô tả, nhưng lưu ý không sử dụng các sản phẩm có cồn. Do đó, cần chú ý các thành phần có trong sản phẩm em dùng. Dưới đây là các cách tự nhiên chăm sóc da nhờn:
Nước muối
Dùng một chai cỡ vừa và cho vào một ít muối. Sau đó, đổ nước vào để tạo nên hỗn hợp đơn giản dung để hạn chế da nhờn. Nhớ rằng, muối cần phải được hoà tan hết và phun một lượng nhỏ hỗn hợp trên lên vùng da bị ảnh hưởng. Sau đó, dùng khăn giấy lau sạch. Vậy là bạn đã có làn da mềm mại không một chút nhờn. Để đạt hiệu quả lâu dài, hãy thực hiện công đoạn này ít nhất một lần mỗi ngày.
Dùng nước trà xanh
ửa sạch 1 nắm tay lá trà xanh sau đó vò nát bỏ vào ly. Lấy nước đun sôi chế vào ly trà 1 ít, sau đó bỏ nước đó đi. Đổi nước sôi lần thứ 2, để ngân lá trà trong 15 phút, rồi bỏ lá trà . Thoa nước trà xanh mát lạnh lên mặt và để khô tự nhiên (không rửa lại bằng nước).
Lúc này bạn sẽ có dung dịch màu xanh trong. Lấy nước trà vừa pha xong để trong tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần pha chỉ nên dùng trong 2 ngày. Tác dụng: Nước trà xanh đậm đặc có tác dụng xe nhỏ lỗ chân lông, làm sáng màu da, chống nhờn hiệu quả trong thời gian dài.
Nước lạnh
Biện pháp đơn giản nhất để hạn chế da nhờ chính là nước đá. Hãy trữ sẵn một bát nước trong tủ phòng khi cần thiết. Nó sẽ giúp duy trì tình trạng tốt nhất của da,đặc biệt trong một buổi tiệc hay khi bạn có cái hẹn đặc biệt nào. Xịt một ít nước đá lạnh lên mặt ít nhất 3-4 lần/ngày trước khi rời khỏi nhà. Da sẽ tạm ngừng sản xuất chất nhờn và các lỗ chân lông sẽ đóng lại ngay lập tức.
Kiểm soát stress
Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, hãy tìm cách khống chế stress nếu bạn không muốn da bị mụn.
Chế độ ăn uống hợp lý
Tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.
Với những cách đơn giản nhất bạn đã có thể kiểm soát được độ nhờn của da luôn làm bạn khó chịu, vì thế hãy áp dụng ngay nhé!
2, Cách thu nhỏ lỗ chân lông
\nNguyên nhân lỗ chân lông to: Theo y học, mỗi một lỗ chân lông là một sự khai thông cho tuyến bã nhờn. Hiện tượng giãn nở lỗ chân lông xuất hiện khi da bị dầu, đặc biệt ở độ tuổi trưởng thành và giai đoạn da bắt đầu lão hóa, ngoài độ tuổi 25.

Nguyên nhân là do làn da sản xuất dầu quá thừa thãi, do tích tụ của bụi bẩn và các chất bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông, hoặc do cấu trúc của sợi collagen có tác dụng giữ độ căng mịn và đàn hồi của da bị phá vỡ khiến lớp da trong lỗ chân lông (hay còn gọi vách ngăn lỗ chân lông) bị suy yếu và giãn dần ra.

Trong thực tế, khi bạn sử dụng các biện pháp tạm thời như toner hay chất làm se da để thu nhỏ lại lỗ chân lông, thì da lại tiết ra chất nhờn nhiều hơn, từ đó lỗ chân lông càng xuất hiện với kích cỡ to hơn. Tình trạng này thực sự nan giải và gây mất thẩm mỹ rất nhiều cho cả hai phái giữa nam và nữ.

Để làm se khít lỗ chân lông cần tác động đến nguyên nhân gốc gây ra tình trạng này mới mong cải thiện triệt để và lâu dài.
Khoa học đã tìm ra rằng Deoxyribonucleic Acid ( D.N.A) là một thành phần thiết yếu, quan trọng nhất trong tất cả các tế bào của lớp Trung bì và lớp ngoại bì của da. Nó đóng vai trò kích thích các Protein tổng hợp trong tầng sinh trưởng của da, quyết định việc sinh sản ra các tế bào da khỏe mạnh, bề mặt da mịn màng và săn chắc.
Muốn cải thiện được tình trạng lỗ chân lông bị rạn to và thô, cần bổ sung D.N.A giúp phục hồi lại cấu trúc da nhằm phục hồi lại lớp biểu bì đã bị tổn thương trên bề mặt da.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan