Sản Phụ Khoa

Bac si cho chau hoi.chau sinh mo da dc 5 thang roi.ma kinh nguyet cua chau bi mot thang 3/5 lan nhu vay chau co bi sao kg

nguyen thi thu tam

(2016/08/01 14:50)

Chào bạn,
Ở những người phụ nữ không cho con bú, khoảng 40% phụ nữ lần có kinh đầu tiên xảy ra vào 6 tuần sau sinh, và phần lớn phụ nữ có kinh lại từ 24 tuần sau sinh.
Những người cho con bú sẽ có vòng kinh muộn hơn do chất prolactin có trong sữa mẹ làm chậm chu kỳ kinh. Việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ làm giảm tần số rụng trứng khoảng 1/3 so với bình thường, chỉ có 15% phụ nữ có kinh trở lại sau 6 tuần.
Ngay cả sau khi kinh nguyệt đã xuất hiện một vài chu kỳ đầu tiên ở bạn thì nó vẫn có thể không đều. Thậm chí những chu kỳ này có thể khác hẳn với các chu kỳ trước khi bạn có con. Những thay đổi của các chu kỳ kinh nguyệt không đều sau khi bạn có em bé này có thể tiếp tục thay đổi vô thời hạn hoặc thậm chí thay đổi vĩnh viễn.
Như vậy đây chỉ là một rối loạn sinh lý sau khi sinh, nó sẽ dần ổn định ở những lần tiếp theo. Nếu chu kỳ sinh lý sau sinh bị rối loạn kéo dài thì các bà mẹ nên đi gặp bác sĩ phụ khoa để được khám và tư vấn
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan