Tai Mũi Họng

chào Bác Sĩ. E muốn hỏi BS về trường hợp của con em, bé được 2thag20 ngày, sinh mổ. Từ lúc mới sinh bé hay bị khụt khịt mũi, e đc bsĩ ở bviện nói mua nước muối Natri clorid 0,9% ve nhỏ cho bé thì có giảm sau vài ngày sử dụng. Nhưng vài ngày gần đây bé lại có triệu chưng nghẹt mũi vào ban đêm cho tới sáng thi hết, e vẫn nhỏ nước muối nhưng ko thấy bớt. Bs tư vấn giúp e ( phòng ngủ nhà e đóng kín cửa sổ chỉ mở quạt vao ban đêm). Cám ơn BS.

NGUYỄN TIẾN DŨNG

(2016/03/17 21:57)

Chào bạn,
Trẻ dưới 2 tuổi, do sức đề kháng kém dễ mắc các bệnh đường hô hấp. Biểu hiện đầu tiên của trẻ là chảy nước mũi. Với trường hợp của bé có thể là nhiễm lạnh. Bạn có thể áp dụng các cách dưới đây:
\n– Luôn có sẵn các vật dụng y tế cần thiết cho bệnh cảm lạnh trong tủ thuốc gia đình: nước muối sinh lý để nhỏ mũi, dụng cụ hút mũi, thuốc hạ sốt, nhiệt kế, máy tạo độ ẩm.
– Nếu con bạn còn quá bé, dưới 3 tháng tuổi, hãy gọi cho bác sĩ khi có dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh, chẳng hạn như chảy nước mũi, ho, hoặc sốt.
– Đối với trẻ lớn hơn, bạn nên gọi cho bác sĩ nếu bé bị sốt cao, mất nước, ngày càng ho nặng hoặc khó thở, hoặc các triệu chứng nhẹ nhưng kéo dài hơn một tuần.
– Giúp em bé của bạn hít thở dễ dàng bằng cách sử dụng nước nhỏ mũi để vệ sinh bên trong mũi, và dùng các thiết bị hút mũi khác để làm sạch dịch nhầy từ mũi nghẹt của bé.
– Khi bé bị nghẹt mũi, tư thế ngủ tốt cho bé là phần đầu được nâng cao lên một chút. Hãy đặt thêm khăn dưới gối của bé để chỉnh độ cao phù hợp cải thiện giấc ngủ cho bé trong khi bị cảm lạnh.
– Các mẹ nên cho bé bú sữa nhiều hơn, uống nước nhiều hơn khi bé bị cảm lạnh.
– Trong khi chữa cảm lạnh cho bé, mẹ cũng phải chú ý đến việc tự bảo vệ sức khỏe của chính mình bằng cách rửa tay thường xuyên để tránh nhiễm vi trùng từ bé hay ngược lại
\nVới trường hợp của bé, bạn áp dụng các cách trên đồng thời cho bé ngủ đủ giấc để bé đủ sức khỏe giảm mệt mỏi. Khi ngủ bạn có thể bôi dầu khuynh diệp vào bàn chân bé massa cho bé.
Chúc bé sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan