Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, em là học sinh lớp 12, 1 tuần trước em đã tiểu phẫu mục thủy đậu ở trái tai trong tình trạng nhiễm trùng, trong tuần đầu, ngày nào cũng đến thay băng, nhưng tuần này, ba em đi công tác 2 ngày nên không tới để thay băng, thế là em tự thay băng, em chỉ rửa vết thương và bịt lại chứ không tha thuốc (thuốc màu vàng mà em không nhớ tên), bác sĩ cho em thuốc: ALPHA CHYMOTRYPSIN, EFODYL (cefuroxim 500mg), vitamin c và multi vitamin. Ba em không muốn đến chỗ đó nữa vì không tin tưởng nên ba em đòi mua tetracylin về bôi lên vết thương và kêu là nó nhanh khỏi hơn, theo bác sĩ thì em nên làm thế nào ? công dụng của tetra là gì và cái thuốc vàng ở trên tên là gì ạ ? cảm ơn bác sĩ

Nguyễn Phước Minh Quốc

(2014/10/13 03:13)

Chào bạn,
Bạn nên nghe theo lời bác sĩ sẽ tốt cho cho bạn, bố bạn có thể vì lo cho sức khỏe của bạn và muốn bạn sớm lành bệnh nhưng không nên tự ý điều trị, vì vết thương của bạn bị nhiễm trùng do đó tuyệt đối phải vệ sinh vết thương một cách khoa học. Bác sĩ rửa vết thương và bôi thuốc màu vàng vàng mà bạn nói đó là Povidine 5%. Đây là một dung dịch Iothữu cơ, nó có tính kháng khuẩn tốt. Trong bệnh viện dùng nó để rửa vết thương và dùng nó ở nồng độ cao hơn (Povidine 10%) để sát trùng trước khi mỗ.
Đồng thời các thuốc bác sĩ kê cho bạn uống là các thuốc kháng sinh kháng viêm, vitamin để giúp cho vết thương mau lành và chống nhiễm trùng. Do đó bạn nên uống theo đơn bác sĩ kê. Còn cái thuốc mà bố em nói tetracylin đó cũng là thuốc kháng sinh thôi, bôi vào vết thương trước khi băng bó, vừa có tác dụng kháng viêm, kháng nấm, vừa làm cho đỡ đau khi thay băng. Tuy nhiên nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đang điều trị cho bạn xem có nên thay thế Povidine bằng tetracylin không? còn thuốc thì vẫn phải uống theo toa nhé bạn.
Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan