Sản Phụ Khoa

Xin hỏi bác sỹ: Em vừa hết kinh 1 ngày và vợ chồng em có quan hệ thì máu ra rất nhiều. Nhưng khi ngừng quan hệ thì máu ra ít và không ra vào ngày hôm sau. Em không cảm thấy đau khi quan hệ. Tháng trước em cũng quan hệ sau khi hết kinh 1 ngày nhưng không có triệu chứng này. Em năm nay 20 tuổi. Và mới kết hôn được 1 tháng Xin bác sỹ tư vấn giúp em.

Lê thị my

(2016/08/01 13:33)

Chào bạn,
Ra máu sau khi quan hệ có thể do những nguyên nhân sau:
- Máu kinh còn sót lại sau chu kỳ kinh, hiện tượng này thường xảy ra khi quan hệ vào những ngày vừa hết kinh. Khi quan hệ tình dục có sự co bóp xảy ra nên lượng máu của kì kinh nguyệt còn dư lại sẽ bị tống ra ngoài.
- Tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, nguyên nhân vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng...) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu.
Tuy nhiên, do sau quan hệ bạn không có cảm giác đau rát nên có thể là kinh nguyệt còn sót lại nên sau quan hệ bạn bị ra máu nhưng sau đó lại không bị nữa
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan