Tai Mũi Họng

chào bác sỹ. em năm nay 29t ở gia lâm hn. thời gian gần đây e rất hay bị viêm họng, nửa năm lại đây e bị viêm họng 4-5 lần. mỗi lần bị viêm họng e đều tự mia thuốc uống hoặc ko uống thuốc mà để tự khỏi, do viêm họng chỉ làm đau rất ít ở cổ họng, có nhiều lần không gây đau mà chỉ bị mất tiếng, đồng thời lần nào bị viêm họng e cũng bị nổi hạch 2 bên góc hàm. lần này e bị nhiệt miệng kèm viêm họng khác có đờm. không sốt nhưng 1 bên hạch của e gây đau, khi nằm ngủ thì e bị ngạy mũi mặc dù không bị sổ mũi. e cảm thấy rất lo lắng không biết có phải dấu hiệu sớm của ung thư vòm họng hay ung thư bộ phận nào đó không. e muốn đi khám ở bv 108 có được không hay nên đến viện K để khám ạ. e xin chân thành cảm ơn bs

dinh hoa

(2016/08/02 05:34)

Chào bạn,
Với triệu chứng bạn mô tả thì 1 năm nay bạn có triệu chứng viêm đường hô hấp tái phát nhiều lần, nổi hạch. Do ung thư vòm họng và các triệu chứng viêm đường hô hấp mạn có nhiều dấu hiệu dễ nhầm lẫn do đó người bệnh viêm tái phát, nổi hạch thường xuyên, nuốt vướng thì cần đi tầm soát ung thư vòm họng. Tôi khuyên bạn có thể đến bệnh viện K để khám.
Tuy nhiên việc điều trị viêm họng mạn là điều bạn cần làm, bạn cần làm tốt các vấn đề sau:
Về vấn đề cải thiện sinh hoạt hằng ngày, bạn cần làm tốt các việc sau:
Tránh các yếu tố gây hại: bao gồm thuốc lá, bia rượu, cà phê, khói bụi, không khí lạnh, nói nhiều.
Tăng cường các yếu tố có lợi: Tăng sức đề kháng cơ thể toàn diện bằng dinh dưỡng hợp lí, ngủ đủ giấc, tránh làm việc quá sức, giữ tinh thần thoải mái, nên chạy bộ mỗi ngày 30p giúp thông thoáng xoang, loãng đàm. Vệ sinh mũi họng sạch bạn nên chải răng đúng cách, ngậm nước muối sinh lý mỗi ngày 3-5 lần, có thể áp dụng các bài thuốc dân gian như pha nghệ với mật ong uống ngày 2 cốc, hoặc các loại rau có tính thanh nhiệt giải độc như diếp cá, khế, củ cải,..
Về dùng thuốc, bạn bị kéo dài nên ưu tiên dùng thảo dược đông y vì có thể dùng lâu dài cho hiệu quả bền vững và hạn chế tác dụng phụ. Vì vậy bạn có thể dùng Tiêu Khiêt Thanh một đợt 3-6 tháng giúp phục hồi tổn thương hiệu quả.
Chúc bạn may mắn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
san o duoi luoi la gi z va chach chua chi nhu the nao z bs

phan thanh qui

(2015/04/20 01:29)