Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ,cháu bị tai nạn từ đầu tháng 2 khá nặng,chân mổ chốt đinh từ tháng 2 đến giờ,nay cháu thấy đi lại đã bình thường. Cháu nghe nhiều người nói nên mổ sớm để láy đinh ra, chứ để lâu quá sẽ khó lây và đâu, ảnh hưởng sức khỏe. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có đúng không và thời gian mổ đến khi tháo đinh khoảng mấy tháng là tốt nhất . Về phần răng hàm mặt, các bác sĩ ( bệnh viện Việt Đức HN) hẹn cháu sau khoảng 3 tháng ra mổ, và nay đã sắp tới lịch mổ, bác sĩ cho cháu hỏi sau khi mổ chốt dinh gắn xương, nâng vùng mắt và chỉnh sửa lại hàm, thì mặt cháu co bị sưng lên như sau khi mổ chân không ạ, vì cháu thấy chân cháu cũng như nhiều người khác sau khi chốt đinh chân đều sưng lên và không đâu ( có người bị 8 năm vẫn sưng) . cháu cảm ơn bác sĩ

nguyễn văn thức

(2016/08/01 00:43)

Chào bạn,
Ở chi dưới, chỉ định tháo dụng cụ kết xương tùy thuộc vào kiểu dụng cụ và vào thành phần hợp kim tạo nên dụng cụ. Những con vít đơn độc làm bằng thép 316L cũng như nẹp và vít làm bằng titan thuần (không pha với các kim loại khác) theo nguyên tắc có thể để yên. Các dụng cụ bằng titan như vậy có thuận lợi hơn các dụng cụ bằng thép vì tránh được việc mổ lần thứ hai để tháo ra. Các dụng cụ làm bằng thép không gỉ ở những vùng xương chịu tải trọng cơ thể thường được tháo ra sau khoảng 8 - 12 tháng. Tuy nhiên, con số chỉ mang tính tham khảo vì nó tùy thuộc vào từng trường hợp và mức độ tổn thương. Bạn muốn tháo đinh cũng phải qua bác sĩ kiểm tra kỹ và có chỉ định cho bạn thì bạn mới thực hiện.
Đối với vùng răng, hàm, mặt của bạn hiện nay bác sĩ đã chỉ định thì bạn cần tuân thủ. Việc sau phẫu thuật có thể có tình trạng sưng. Sưng là biến chứng của gãy xương. Xương gãy di lệch gây ra sự chèn ép các mạch máu, cản trở sự lưu thông máu. Phẫu thuật cũng được xem là một chấn thương gây ra cho cơ thể. Do đó, việc quan trọng là bạn cần chăm sóc tốt sau phẫu thuật, có thể hỏi bác sĩ về các phương pháp giảm sưng, kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để mau chóng phục hồi.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan