Sản Phụ Khoa

Chào ạ! Bách sĩ cho em hỏi lần đầu quan hệ chỉ 1 lần thôi tỉ lệ mang thai cao hay thấp ạ, và nó có làm ảnh hưởg đến chu kỳ kinh nguyệt ko tại e bị trễ 1 thág rồi e sợ là ảnh hưởg tới tử cug hay này nọ nên mới trễ như vậy? mà thuờg thì e cũg hay bị trễ kih như v. Bác sĩ hồi đáp giúp e nha e cảm ơn!!!

Nguyễn Hồng

(2016/08/01 21:08)

Chào bạn
Khi quan hệ tình dục và không sử dụng biện pháp ngừa thai an toàn thì khả năng nang mang thai cao và điều này sẽ cao hơn nếu quan hệ đúng vào khoảng thời gian trứng rụng, cho nên rất nhiều trường hợp quan hệ 1 lần mà đúng vào thời điểm trứng rụng và đã có thai.
Khi quan hệ, nếu quan hệ quá mạnh có thể làm tổn thương niêm mạc gây chảy máu chứ không làm tổn thương tử cung bạn nhé. Chậm kinh có nhiều nguyên nhân như: là do có thai, do rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, do tâm lý quá căng thẳng, dinh dưỡng thiếu hụt, sinh hoạt không điều độ, buồng trứng đa nang....
Chính vì thế, đối với trường hợp của bạn bị chậm kinh 1 tháng thì có thể là do 1 trong những nguyên nhân như trên gây ra, để xác định chính xác nguyên nhân gây chậm kinh là gì thì bạn cần nên sớm đến bệnh viện bên sản phụ khoa để kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan