Da Liễu

Bác sĩ ơi. Cháu có xài thuốc lột da tay cách đây 1 ngày. Bây giờ thì ngứa, rát rồi nổi mụn đỏ li ti nữa. Như vây là bị gì ạ . Bác sĩ tư vấn giúp cháu

Văn nhân

(2016/07/28 20:40)

Chào cháu,
Cháu bị dị ứng với thuốc lột da tay rồi, tôi tư vấn cho cháu như sau:
Tình trạng dị ứng sẽ giảm dần và biến mất khi bạn ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm. Khoảng thời gian này cháu nên bổ sung cho cơ thể các loại rau củ quả, uống nhiều nước,… và hạn chế các loại thức ăn có chứa nhiều đường và chất kích thích, đặc biệt tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không sờ tay lên vị trí dị ứng,…
Tuy nhiên nếu tình trạng này vẫn tiếp tục nặng thêm cháu nên cân nhắc sử dụng thuốc chống dị ứng để phòng tránh kịp thời những biến chứng có thể xảy đến cho làn da.
Trong trường hợp nhẹ: Chỉ cần điều trị bằng bằng các thuốc có chứa thành phần là kháng histamin H1, nặng hơn là corticoid. Đây là loại thuốc chống viêm, chống dị ứng da rất hiệu quả ở giai đoạn đầu của bệnh.
Trong trường hợp nặng: cần kết hợp giữa thuốc kháng H1 hoặc corticoid, thuốc kháng sinh và vitamin C liều cao để chống bội nhiễm da và lành da hiệu quả.
Lưu ý: Thuốc có chứa thành phần Corticoid là loại thuốc mà nếu lạm dụng quá thì cũng là một thành phần khá nguy hiểm và có nguy cơ gây teo da. Cho nên khi sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần này thì bạn cần có sự chỉ định của bác sĩ nhé.
Ngoài ra, cách để phòng tránh dị ứng mỹ phẩm mà cháu nên biết:
+ Lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của cháu: trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào bạn cần tìm hiểu kĩ về thành phần, nguồn gốc, hạn sử dụng,.. cháu nên lựa chọn các loại mỹ phẩm càng ít hóa chất càng tốt, không màu, không mùi,…
+ Chỉ nên sử dụng mỹ phẩm khi da cháu ở trong tình trạng khỏe mạnh, không bị viêm nhiễm khác để hạn chế những tác dụng phụ có thể xảy đến.
+ Khi sử dụng các loại mỹ phẩm để trang điểm cháu cần rửa mặt thật sạch đồng thời tẩy trang thật kĩ để tránh gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội trú ngụ gây nên tình trạng dị ứng cho da.
+ Không được lạm dụng các loại mỹ phẩm, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.
+ Trước khi sử dụng bất kỳ một loại mỹ phẩm nào cháu nên xem kỹ thành phần và nguồn gốc xuất xứ. Không nên dùng trực tiếp để thoa lên da mặt hãy thử trên lòng cổ tay để xem các phản ứng đáng tiếc có xảy ra hay không.
Chúc cháu mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan