Cách trị sẹo thủy đậu hiệu quả và nhanh chóng

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Thắm. Ngày đăng: 19-05-2017

Cách trị sẹo thủy đậu hiệu quả và nhanh chóng. Bệnh thủy đậu gây ngứa ngáy khó chịu cho người bị bệnh và còn nguy cơ vô sinh nếu không chữa trị kịp thời. Nhưng dù chữa khỏi thì hậu quả sau đó là sẹo thâm, sẹo lõm sau thủy đậu. Theo chuyên gia sẹo thủy đậu khó điều trị, để điều trị được thì bạn cần phải chọn đúng phương pháp và kiên trì thực hiện.

Bị thủy đậu bao lâu thì khỏi?

Bệnh thủy đậu chia làm 4 giai đoạn nhỏ:

  • Giai đoạn ủ bệnh: Kéo dài khoảng 2 tuần hoặc ngắn hơn nếu người bệnh có hệ miễn dịch yếu (đang mắc bệnh phải điều trị, phụ nữ mang thai, người cao tuổi…)
  • Giai đoạn khởi phát: Thông thường ngày đầu người bệnh sẽ nổi mẩn ngứa có màu đỏ lên khắp các vùng da trên cơ thể. Ngày thứ 2 có thể xuất hiện thêm triệu chứng sốt nhẹ, chóng mặt, nhức đầu, bỏ bữa.
  • Giai đoạn toàn phát: Trên vùng da bị mẩn ngứa nổi đỏ sẽ xuất hiện các mụn nước, bên trong có dịch đặc như mủ.
  • Giai đoạn hồi phục: Khoảng 1 tuần hoặc nếu ăn uống kiêng khem tốt thì 5 ngày sau các mụn nước này sẽ bong hết và đóng vảy, ít để lại sẹo.

Như các giai đoạn trên thì tính từ khi bệnh thủy đậu hình thành đến lúc bệnh khỏi hoàn toàn phải mất từ 7 – 21 ngày, tính từ giai đoạn toàn phát đến lúc khỏi hẳn cũng phải mất tối đa là 10 ngày.

Vì sao có sẹo thủy đậu?

Bệnh thủy đậu thường có triệu chứng là nổi mụn nước ở trên bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, chủ yếu là vùng mặt và vùng tay. Mụn nước xuất hiện rất nhanh và lây lan ra toàn cơ thể. Trong điều kiện chăm sóc không cẩn thận, đúng cách, mụn nước bị vỡ ra, da bị nhiễm trùng nặng dẫn đến bị thương tổn sâu sắc và có nguy cơ để lại sẹo lõm. Sẹo lõm xuất hiện là vùng da bị thương tổn không được bù đắp những collagen và elastin tự nhiên dẫn tới sự thiếu hụt trong cấu trúc tế bào da. Nếu không chữa trị sẹo dứt điểm có thể để lại sẹo vĩnh viễn. Chính vì vậy, căn cứ vào tình trạng sẹo của bản thân mà bạn lựa chọn phương phương pháp trị sẹo phù hợp nhất.

Trị sẹo thủy đậu

Trị sẹo thủy đậu bằng thuốc:

Sử dụng thuốc trị sẹo thủy đậu là một trong những phương pháp thường được các chị em áp dụng đầu tiên khi gặp các triệu chứng của sẹo.

Ưu điểm nổi bật của thuốc trị sẹo thủy đậu tốt nhất này dễ sử dụng, có thể chủ động dùng mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên nhược điểm của nó thì cũng không phải là ít như dễ gây kích ứng da, mẩn ngứa, dị ứng, mài mòn da do có chứa chất lột tẩy, không phù hợp với làn da bị nhạy cảm. Bởi thế bạn cần biết lựa chọn và sử dụng sản phẩm chất lượng, phù hợp với mình.

* Cách chọn thuốc trị sẹo lõm thủy đậu:

– Chọn mua thuốc, kem chữa sẹo thủy đậu tại các cửa tiệm uy tín

– Mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, có nhãn mác bảo hành

– Mua sản phẩm có thương hiệu, được nhiều người biết đến

* Cách sử dụng thuốc trị sẹo lõm thủy đậu:

– Thử kích ứng thuốc trị sẹo lõm thủy đậu lên mu bàn tay trước khi sử dụng, nếu có triệu chứng ngứa, da mẩn đỏ thì không dùng nữa.

– Dùng đúng liều lượng, không lạm dụng quá nhiều

– Làm sạch da trước khi thoa, kem, thuốc lên

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của từng sản phẩm trước khi dùng

Trị sẹo thủy đậu bằng công nghệ cao:

Theo các chuyên gia da liễu cách trị sẹo lõm sau thủy đậu đúng cách hiện nay là cần phải áp dụng nguyên tắc trị sẹo lõm triệt để đó là cần phải tác động trực tiếp vào vùng bị sẹo lõm, thúc đẩy sản sinh collagen một cách tự nhiên, làm đầy sẹo lõm nhanh chóng, đồng thời phục hồi làn da hư tổn từ sâu bên trong. Công nghệ trị sẹo Bio Plus tiên tiến đến từ Hoa Kỳ ra đời dựa trên áp dụng nguyên tắc trị sẹo kể trên.

Cách trị sẹo thủy đậu hiệu quả và nhanh chóng

                                                   Công nghệ Bio PlUS0- cách trị sẹo lõm số 1 hiện nay

Trị sẹo thủy đậu bằng nguyên liệu thiên nhiên:

1. Trị sẹo thủy đậu bằng nghệ tươi, mật ong:

Trị sẹo thủy đậu bằng nghệ theo các chuyên gia làm đẹp vô cùng hữu hiệu. Trong nghệ tươi có các hoạt chất vừa kháng viêm, diệt khuẩn, vừa giúp lành vết thương, làm đầy da nhanh chóng.

Cách trị sẹo thủy đậu hiệu quả và nhanh chóng- hình 2

                                                Sử dụng tinh chất dầu tươi là cách trị sẹo lõm sau thủy đậu

Sau khi lành bệnh, các vết thương bắt đầu khô miệng và lên da non, bạn nên sử dụng nghệ tươi ngay lúc này giúp không để lại sẹo để lại do bệnh thủy đậu. Nghệ là người bạn đồng hành số một từ thiên nhiên  dành cho da sẹo đây nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm với mật ong để tăng hiệu quả trị sẹo lõm sau thủy đậu. Bởi mật ong rất lành tính cho vùng da, có chứa các chất kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp lành vùng da bị sẹo nhanh chóng.

Cách xóa sẹo thủy đậu bằng nghệ tươi, mật ong như sau:

Bước 1: Lấy 2 – 3 củ nghệ tươi, rửa sạch, cạo nhẹ phần vỏ, nghiền nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt nghệ

Bước 2: Trộn đều nghệ với 1 muỗng cafe mật ong nguyên chất

Bước 3: Sau đó đắp lên vùng da có sẹo rỗ, đã làm sạch. Bạn để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nếu bạn lo sợ nghệ làm vàng da thì có thể sử dụng bông thấm sữa tươi không đường lau nhẹ vùng da này. Sữa tươi sẽ giúp bạn loại sạch màu vàng của nghệ.

2. Trị sẹo thủy đậu hiệu quả bằng vitamin C:

Vitamin C có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản sinh ra collagen làm đầy sẹo. Chính vì vậy bạn cũng có thể áp dụng các nguồn vitamin C làm cách trị sẹo thâm sau thủy đậu hiệu quả . Những nguyên liệu đặc biệt chứa nhiều vitamin C từ tự nhiên phải kể đến chanh, dưa leo, cà chua,….

– Bạn có thể sử dụng các loại thuốc trị sẹo thủy đậu bằng vitmin C dạng viên nang uống theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc lấy phần dầu của viên nang vitamin C thoa đều lên vùng da có sẹo lõm, sẹo rỗ, và không cần rửa lại. Lưu ý là bạn nên rửa sạch mặt trước khi thoa vitamin C nhé, điều này sẽ giúp cho vùng da có sẹo dễ thẩm thấu, hấp thụ dưỡng chất, không bị nổi mụn.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại hoa quả có chứa nhiều vitamin C bổ sung vào thực đơn hàng ngày, ăn trực tiếp hoặc chế biến thành loại đồ uống vừa thơm ngon, giàu dinh dưỡng, lại giúp làm đẹp da, trị sẹo lõm hiệu quả.

Sử dụng mặt nạ cam để chữa trị sẹo lõm sau thủy đậu

– Bạn hãy chế các loại mặt nạ dưỡng da từ hoa quả có chứa nhiều vitamin C để trị sẹo lõm sau thủy đậu. Công thức đơn giản nhất cho loại mặt nạ này chính là mặt nạ cam, mật ong. Bạn chỉ cần trộn 30ml nước cam ép với 1 muỗng cafe mật ong thành hỗn hợp sệt vừa phải. Sau khi làm sạch vùng da có sẹo lõm, bạn thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

3.Trị sẹo thủy đậu bằng tinh dầu:

- Các loại tinh dầu nguyên chất đem lại hiệu quả rất lớn trong việc chữa mụn và trị sẹo mụn do nó có tính kháng khuẩn, làm lành vết thương rất cao, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phát triển cho làn da khỏe mạnh. Vì vậy, hãy sử dụng các loại tinh dầu nguyên chất như tinh dầu dừa, tinh dầu oliu để massage cho da cũng giúp trị sẹo thủy đậu khá hiệu quả.

4.Trị sẹo thủy đậu bằng nước cốt chanh:

- Nước chanh tươi ép là một liều thuốc thiên nhiên công hiệu trong việc xóa tan sẹo và vết thâm, cho một làn da đẹp. Bạn hãy thử dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị sẹo, thoa nước chanh tươi trực tiếp lên da và để khoảng 15 phút.

Cách trị sẹo lõm triệt để nhất hiện nay:

Theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, cách chữa trị sẹo lõm sau thủy đậu an toàn, nhanh nhất hiện nay chính là công nghệ cấy da siêu vi điểm. Công nghệ này có xuất xứ từ Đức và đã được cơ quan FDA Hoa Kỳ kiểm định và chứng nhận tính an toàn, hiệu quả cho người sử dụng. Công nghệ trị sẹo lõm do thủy đậu bằng cấy da siêu vi điểm sẽ kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể, đưa dưỡng chất vào da và kết hợp ánh sáng Laser CO2 Fractional giúp làm đầy các vết sẹo lõm một cách nhanh chóng, hiệu quả cũng như giúp làm mịn và tái tạo da mạnh mẽ, cho làn da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

 

Cùng chuyên mục

Day sung nang long ava

Bạn biết gì về bệnh dày sừng nang lông. Khi gặp phải bệnh dày sừng nang lông thường mọi người sẽ khá hoang mang và đặt ra không ít thắc mắc xoay quanh căn bệnh này. Ngay sau đây là một số câu hỏi thường gặp về dày sừng nang lông mà mọi người có thể tham khảo để có những cái nhìn đúng đắn nhất về ...

Da Liễu

- 21/09/2017

Benh lupus ban do he thong ava

Hiểu hơn về bệnh lupus ban đỏ hệ thống. Lupus hay bệnh lupus ban đỏ hệ thống, là một bệnh tự miễn trong đó hệ thống miễn dịch của con người tấn công chính những cơ quan và các tế bào của cơ thể. Bệnh lupus ban đỏ là gì? Bệnh lupus ban đỏ có chữa được không? Bệnh lupus ban đỏ có nguy hiểm không?.....

Da Liễu

- 14/09/2017

Benh zona than kinh ava

Những điều cần biết về bệnh zona thần kinh. Bệnh zona thần kinh vào thời điểm giao mùa sang hè như thế này xảy ra rất nhiều đặc biệt là trẻ em, cách chữa bệnh zona thần kinh thường được sử dụng là uống thuốc để hết mụn nước và bôi “thuốc xanh” để không có sẹo. Tuy nhiên còn nhiều cách tốt hơn thế...

Da Liễu

- 14/09/2017

Avatar

Bật mí cách trị hôi nách tận gốc. Trị hôi nách tận gốc luôn là mong ước của rất nhiều người bị ám ảnh bởi căn bệnh này. Chứng hô nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh tuy nhiên lại khiến người bệnh có tâm lý mặc cảm và tự ti khi tiếp xúc với những người xung quanh.

Da Liễu

- 14/09/2017

Benh to dia ava

Bí quyết chữa bệnh tổ đỉa hiệu quả. Tổ đỉa là một loại viêm da, được đặc trưng bởi các mụn ngứa chủ yếu xuất hiện ở tay và chân. Những cục mụn chỉ có kích thước 1-2 mm và có thể biến mất sau khoảng 3 tuần nhưng chúng thường xuyên tái phát dẫn đến các vết xước và khiến da bị dày lên gây mất thẩm m...

Da Liễu

- 30/07/2017