Trị thâm môi cực kì hiệu quả tại nhà

Tác giả: Nguyễn Duy Khánh. Ngày đăng: 10-07-2017

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng không phù hợp hoặc thậm chí là sử dụng son môi… cũng có thể khiến đôi môi của chúng ta bị thâm sạm và trông kém sắc vô cùng. Có rất nhiều cách trị thâm môi hiệu quả tại nhà như trị thâm môi bằng dầu dừa, trị thâm môi bằng mật ong luôn là hang giải pháp tuyệt vời cho đôi môi của bạn đấy.

Trị thâm môi bằng dầu dừa hiệu quả

 

Bạn chỉ cần cho dầu dừa vào những lọ nhỏ xinh rồi thoa lên môi hằng ngày bất kì lúc nào bạn cảm thấy cần thiết, môi bạn sẽ không bị thâm, khô, nứt nẻ hoặc bong tróc.

Vào mùa đông, những lọ dầu dừa thường đông lại nên bạn có thể mang chúng theo mình như các loại son dưỡng môi khác.

Vào mùa hè, nếu chỉ có dầu dừa nguyên chất thôi thì nó sẽ tan chảy. Vì thế bạn nên tự chế loại một loại son dưỡng môi từ dầu dừa kết hợp thêm các loại nguyên liệu khác.

 

Trị thâm môi cực kì hiệu quả tại nhà

Trị môi thâm cực kì hiệu quả tại nhà

                                    

Công thức:

  • 2-3 muỗng dầu dừa.
  • 1 muỗng bơ hạt mỡ (hoặc bơ ca cao).
  • 1-2 giọt tinh dầu ưa thích (có hoặc không). Tránh bất cứ thứ gì có chứa khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, long não vì nó làm môi bạn bị khô hơn.

 

Cách làm:

  • Làm tan chảy dầu dừa, bơ hạt mỡ. Tránh đun sôi trực tiếp với lửa, bạn chỉ cần cho vào một bát đặt trên một nồi hơi nước hoặc cho chúng vào lò vi sóng.
  • Trộn đều hỗn hợp, để nguội bớt rồi cho tinh dầu vào.
  • Đổ hỗn hợp vào những chiếc lọ thủy tinh nhỏ xinh.
  • Bảo quản trong tủ mát.
  • Đây là cách trị thâm môi bằng dầu dừa đơn giản nhất, ít tốn kém nhất.

 

Trị thâm môi bằng mật ong hiệu quả tại nhà

 

Cách trị thâm môi bằng mật ong là phương pháp tối ưu và an toàn nhất bạn nên sử dụng bởi phương pháp này cho hiệu quả nhanh lại cực kì tốt cho cơ thể giúp cung cấp vitamin và các chất cần thiết giúp đôi môi luôn hồng hào mà chẳng cần đánh son. Vì vậy mà cách trị thâm môi bằng mật ong này hiện nay được đa số chị em sử dụng và hài lòng với cách trị thâm môi đơn giản.

 

1/ Làm hồng môi từ mật ong nguyên chất

Cách làm

  • Dùng mật ong nguyên chất bôi lên môi, để qua đêm, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
  • Nếu muốn đạt hiệu quả dưỡng ẩm và giúp môi tươi sáng hơn, bạn có thể thoa hỗn hợp bột nhão gồm 1/2 thìa cà phê sữa chua, mật ong kèm bột mì lên môi trong 30 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Cả 2 phương pháp này đều cần thực hiện thường xuyên mỗi ngày nhằm mau có kết quả như mong đợi.

 

Trị thâm môi cực kì hiệu quả tại nhà

Cách trị môi thâm bằng mật ong hiệu quả tại nhà

 

2/ Trị thâm môi bằng mật ong, chanh

Nguyên liệu:

  • 1 thìa mật ong
  • Vài giọt nước cốt chanh tươi.

 

Thực hiện:

  • Trộn hỗn hợp mật ong và nước chanh, sau đó bôi hỗn hợp này lên môi và để yên trong một tiếng, sau đó rửa sạch.
  • Thực hiện cách này 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ làm giảm tình trạng môi thâm nhanh chóng. Bởi chanh có thể trị thâm môi bằng mật ong hiệu quả. Còn chất dinh dưỡng trong mật ong sẽ nuôi dưỡng da khỏe mạnh và làm môi bạn trông hồng hào hơn.

 

3/ Trị thâm môi bằng hạnh nhân, mật ong

Nguyên liệu trị môi thâm: 1/2 thìa mật ong và 1/2 thìa tinh dầu hạnh nhân

Cách trị thâm môi bằng mật ong: Cho hỗn hợp mật ong và tinh dầu hạnh nhân trên vào cái chén nhỏ rồi khuấy đều. Bạn dùng bông tăm thoa hỗn hợp này trên môi và để khô trong 30 phút. Cả hai hỗn hợp này đều có tác dụng làm mềm môi và tái tạo sắc tố da môi hiệu quả.

 

Trị thâm môi bằng kem đánh răng hiệu quả tại nhà

 

Trong thành phần của kem đánh răng có chứa nhiều flo, canxi, ancol… giúp lấy đi lớp sừng đã chết và đánh bật vi khuẩn có hại trên môi. Ngoài ra, các tinh chất có trong kem đánh răng thấm sâu vào môi giúp môi sáng hơn, hết bị thâm.

 

Trị thâm môi cực kì hiệu quả tại nhà

Trị môi thâm bằng kem đánh răng hiệu quả

 

Cách làm:

- Đầu tiên phải làm sạch môi, đảm bảo không còn vết son nào dính trên môi.

- Lấy tuýp kem đánh răng cho một ít kem lên đầu ngón tay rồi thoa đều khắp môi.

- Để nguyên khoảng 5 phút cho kem đánh răng thấm vào môi, sau đó lấy bàn chải đánh răng lông mềm nhúng vào nước ấm chải nhẹ lên môi để lấy đi các lớp tế bào chết.

- Cuối cùng dùng khăn lau sạch và súc miệng với nước để loại bỏ hoàn toàn kem đánh răng sót lại.

 

Thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần, đôi môi nứt toác chảy máu sẽ biến mất thay vào đó môi sẽ căng mọng, mềm mại tự nhiên.

Cùng chuyên mục

Nguoi cao nguoi lun ai loi the hon ve suc khoe1459393310.jpg

Thấp, cao, gầy, béo là thể trạng của mỗi người được định hình ngay từ trong bụng mẹ. tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, chiều cao ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tuổi thọ của người trong cuộc.

Thẩm mỹ

- 25/09/2017

Tri tham moi hinh avt

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm, chế độ dinh dưỡng không phù hợp hoặc thậm chí là sử dụng son môi… cũng có thể khiến đôi môi của chúng ta bị thâm sạm và trông kém sắc vô cùng. Có rất nhiều cách trị thâm môi hiệu quả tại nhà như trị thâm môi bằng dầu dừa, trị thâm môi bằng m...

Thẩm mỹ

- 10/07/2017