Top 4 địa chỉ tiêm phòng cho trẻ đáng tin cậy ở TPHCM

Tác giả: Trần Minh Phượng. Ngày đăng: 14-08-2018

Trẻ sơ sinh với sức đề kháng kém rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là vào thời điểm mùa mưa các bệnh truyền nhiễm dễ sinh sôi nảy nở. Và tiêm chủng là cách an toàn nhất để bảo vệ trẻ, vì thế các mẹ KHÔNG nên bỏ qua top 4 địa chỉ tiêm phòng cho trẻ đáng tin cậy ở TPHCM dưới đây để đưa các bé yêu nhà mình đến tiêm phòng các mũi vắc-xin quan trọng nhé.

Bệnh viện Nhi Đồng 1

Địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Quận 10, Hồ Chí Minh

Bệnh Viện Nhi Đồng 1 là bệnh viện chuyên về khoa nhi, sau khi trải qua hơn 58 năm hoạt động, hiện nay Bệnh Viện Nhi Đồng 1 được mọi người biết đến là bệnh viện chuyên khoa nhi hạng 1, do Sở Y Tế TP.HCM trực tiếp quản lý. Đây cũng là trung tâm hợp tác nghiên cứu lâm sàng về nhi khoa với các viện, bệnh viện đầu ngành trong cả nước, Tổ chức Y tế Thế giới, các đại học và viện nghiên cứu của các nước phát triển (NIH – Mỹ, NHRI – Đài Loan, Australia, Pháp...).

Hiện các loại vắc xin đang được sử dụng tại Bệnh Viện Nhi Đồng 1 (cập nhật từ 01/06/2016) bao gồm:

Bệnh viện Nhi Đồng 2

Bệnh Viện Nhi Đồng 2 cũng được giao nhiệm vụ cùng với Bệnh Viện Nhi Đồng 1 điều trị cho bệnh nhân thuộc TP HCM và các tỉnh phía Nam. 
Tại Bệnh Viện Nhi Đồng 2, lịch nhận tiêm ngừa được cố định:
Thứ 2 – Thứ 6 (Sáng: 7h00 – 10h15; Chiều: 13h00 – 15h00)
Thứ 7 (7h00 – 10h15).

Bệnh viện Nhi Đồng 2

Địa chỉ tiêm phòng cho trẻ đáng tin cậy TPHCM -  Bệnh viện Nhi Đồng 2

Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh

Viện Pasteur TP. HCM được thành lập theo ý tưởng của nhà khoa học Louis Pasteur. Viện có chức năng nghiên cứu khoa học, phòng chống dịch, đào tạo cán bộ chuyên ngành về vi sinh y học, miễn dịch, dịch tễ học, đề xuất với Bộ Y Tế các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện Từ Dũ

Địa chỉ tiêm phòng cho trẻ đáng tin cậy TPHCM -  Viện Pasteur TP.HCM

Đây là một trong những địa chỉ tiêm phòng cho trẻ đáng tin cậy tại TP.HCM có vắc xin phòng ngừa 20 bệnh, bao gồm: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, sởi, quai bị, rubella, dại, viêm gan siêu vi A, B, viêm não nhật bản B, viêm màng não mủ, thủy đậu (Trái rạ), thương hàn, cúm.

Lịch tiêm ngừa của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh diễn ra từ:
Thứ 2 – Thứ 6 (Sáng: 7h00 – 11h00; Chiều: 13h00 – 18h00)
Thứ 7 (Sáng: 7h00 – 11h00; Chiều: 13h00 – 16h00)
Chủ nhật (Sáng: 7h30 – 10h30; Chiều: 13h00 – 16h00)
Ngày lễ (Sáng: 7h30 – 10h30; Chiều nghỉ)

Bệnh viện Từ Dũ

Bệnh Viện Từ Dũ là bệnh viện nổi tiếng trong lĩnh vực hiếm muộn và thụ tinh nhân tạo. Tại đây ngoài công tác khám và điều trị bệnh, Bệnh viện là nơi thực hành của các trường Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh, Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y thuộc Đại Học Quốc Gia.

Về dịch vụ tiêm phòng vắc-xin, Bệnh Viện Từ Dũ nhận chích ngừa các bệnh cho trẻ từ 1 tháng đến 4 tháng tuổi: lao (nếu sau sinh chưa chích), viêm gan siêu vi B, bại liệt, bạch hầu, uốn ván, ho gà, Hemophillus influenza type B (Hib) theo lịch của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Ngoài các bệnh trên, với trẻ từ 2 tháng tuổi trở đi, bệnh viện còn cung cấp vắc-xin dạng uống ngừa tiêu chảy do Rotavirus (uống tổng cộng 2 liều, cách nhau 1 tháng, liều cuối trước 6 tháng tuổi). Từ 6 tháng tuổi trở đi, tại phòng khám trẻ em dịch vụ của Bệnh Viện Từ Dũ có các vắc-xin sau:

Bài viết trên đã cung cấp cho các mẹ và bố các địa chỉ tiêm phòng cho trẻ đáng tin cậy ở TP.HCM, nếu còn bất kì thắc mắc hay tư vấn về các loại vắc-xin nào cần thiết cho trẻ, chi phí khi tiêm phòng...đừng ngần ngại hãy truy cập Finizz.com để được tư vấn và đặt lịch tiêm miễn phí nhé. 

Cùng chuyên mục

Vn01cli301 1500524208

Không phải lúc nào các bà mẹ có con nhỏ cũng có thể đưa con đến các bệnh viện trong giờ hành chính để khám. Vì thế các bà mẹ nên nắm trong tay danh sách các bác sĩ nhi khoa uy tín TP.HCM để dùng những lúc cần thiết. Dưới đây Finizz cung cấp cho bạn danh sách những bác sĩ nhi khoa uy tín TP.HCM.

Chuyên nhi khoa

- 16/08/2018

Tiem vac xin cho be

Trẻ sơ sinh với sức đề kháng kém rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là vào thời điểm mùa mưa các bệnh truyền nhiễm dễ sinh sôi nảy nở. Và tiêm chủng là cách an toàn nhất để bảo vệ trẻ, vì thế các mẹ KHÔNG nên bỏ qua top 4 địa chỉ tiêm phòng cho trẻ đáng tin cậy ở TPHCM dưới đây để đưa các bé ...

Chuyên nhi khoa

- 14/08/2018