Có thai mấy tuần thì siêu âm

Tác giả: kit ku. Ngày đăng: 17-08-2018

Điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ có lẽ là lúc biết mình đang mang trong người một sinh linh bé nhỏ. Với tình yêu thương vô bờ, các bà mẹ chắc hẳn rất cần biết cách chăm sóc và bảo vệ con yêu trong suốt thai kỳ thật trọn vẹn. Đặc biệt là những bà mẹ có thai lần đầu, họ cảm thấy vui mừng khôn tả. Song cũng có nhiều khó khăn xảy ra do thiếu kinh nghiệm.

Và một trong những vấn đề hay được thắc mắc là có thai mấy tuần thì siêu âm được? Các bà mẹ cùng tham khảo bài viết sau để được giải đáp thắc mắc nhé.

Cần siêu âm thai đúng thời điểm

Siêu âm thai nhi giúp mẹ có thể biết được tình trạng phát triển của bé yêu trong bụng mẹ.

Tuy nhiên, không phải siêu âm lúc nào cũng tốt. Vì mỗi một giai đoạn thai nhi sẽ có những phát triển riêng, nên các bà mẹ phải siêu âm đúng thời điểm thì mới có thể thấy được những biểu hiện này một cách rõ rệt.

Siêu âm thai đúng thời điểm để nhìn thấy thay đổi rõ rệt của thai nhi

Siêu âm thai đúng thời điểm để nhìn thấy thay đổi rõ rệt của thai nhi

Và theo như các bác sĩ chuyên khoa sản, các bà mẹ đang mang thai nên siêu âm đúng thời điểm ít nhất 3 lần trong 1 thai kỳ theo lịch siêu âm sau:

- Tuần 12- 14 thai kỳ: Siêu âm lúc này thai phụ sẽ biết mình mang thai đơn hay đôi và xác định tuổi tác thai nhi chính xác nhất. Ngoài ra, khi siêu âm, bác sĩ còn cho biết sớm các dị tật của trẻ nếu có như: Down, dị dạng tim, chi...

- Tuần 21-24 thai kỳ: Thời điểm các cột sống, hộp sọ, não, tim, phổi, thận, tứ chi của thai nhi đều có thể nhìn thấy qua hình ảnh siêu âm. Lúc này, bác sĩ sẽ quan sát và theo dõi sự phát triển bình thường của thai nhi. Nếu thai nhi có vấn đề như: sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan nội tạng để có hướng điều trị sớm nhất để có hiệu quả nhất.

- Tuần 30-32 thai kỳ: Đây là giai đoạn siêu âm để phát hiện được các dị tật xuất hiện muộn liên quan đến động mạch, tim và não. Thời điểm naỳ khi siêu âm bác sĩ còn kiểm tra dây rốn, bộ phận vận chuyển dinh dưỡng nuôi bào thai xem có hoạt động tốt không, vị trí của nhau thai và tình trạng nước ối...

Vậy có thai mấy tuần thì siêu âm được?

Tính theo chu kỳ mang thai, có thể thấy từ 7-8 ngày sau quan hệ, trứng được thụ tinh sẽ đi vào tử cung người mẹ; sau đó phôi thai được hình thành. Đây sẽ được tính là tuần thai thứ nhất.

Tiếp theo sẽ xảy ra tình trạng chậm kinh khoảng 7-10 ngày và phôi thai đã di chuyển đến tử cung và đang làm tổ ở đó. Nếu dùng que thử thai lúc này, bạn có thể biết được mình có mang thai hay không.

Nhưng nếu đi siêu âm lúc này thì khả năng vẫn chưa biết được bạn có mang thai hay không rất cao. Cho nên hãy đợi vài tuần nữa để đến bác sĩ siêu âm thai lần đầu.

Theo các chuyên gia sản khoa, thời điểm tốt nhất để siêu âm thai nhi lần đầu là tuần thứ 7 đến tuần thứ 10. Tuyn nhiên, cũng có một vài trường hợp mẹ bầu có thể siêu âm sớm hơn ở giai đoạn tuần thứ 5-6, nhưng bác sĩ khuyên thì tuần thứ 7 sẽ cho kết quả siêu âm chính xác nhất.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc các mẹ bầu có thai mấy tuần thi siêu âm được, nếu còn bất kì thắc mắc nào đừng ngần ngại truy cập Finizz.com để được tư vấn và đặt lịch khám online miễn phí nhé.

Cùng chuyên mục

71

Siêu âm thai rất quan trọng đối với cả mẹ và bé, giúp theo dõi được tình trạng phát triển của thai nhi và cũng để phát hiện những bệnh tiềm ẩn để từ đó có phương pháp điều trị một cách kịp thời. Vì thế các mẹ bầu nên bỏ túi danh sách top 5 bác sĩ siêu âm thai giỏi TP.HCM dưới đây.

Avatar

Siêu âm thai rất quan trọng đối với cả mẹ và bé, giúp theo dõi được tình trạng phát triển của thai nhi và cũng để phát hiện những bệnh tiềm ẩn để từ đó có phương pháp điều trị một cách kịp thời. Vì thế bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về các mốc siêu âm thai kì mẹ cần nhớ.

1 122627

Điều hạnh phúc nhất của người phụ nữ có lẽ là lúc biết mình đang mang trong người một sinh linh bé nhỏ. Với tình yêu thương vô bờ, các bà mẹ chắc hẳn rất cần biết cách chăm sóc và bảo vệ con yêu trong suốt thai kỳ thật trọn vẹn. Đặc biệt là những bà mẹ có thai lần đầu, họ cảm thấy vui mừng khôn t...