Những nguyên nhân đau mắt đỏ mà bạn không ngờ

Tác giả: Cherry Quỳnh. Ngày đăng: 03-06-2017

Những nguyên nhân đau mắt đỏ mà bạn không ngờ: Có nhiều nguyên nhân đau mắt đỏ khác nhau nhưng chỉ có nguyên nhân do virus là dễ lây lan và có thể gây thành dịch. Bệnh có thể lây lan khi tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân đau mắt đỏ vì bệnh có thể lây lan qua hô hấp, nước bọt, hoặc tiếp xúc với các đồ dùng của người bị bệnh

Nguyên nhân đau mắt đỏ

Nguyên nhân đau mắt đỏ là do vi rút Adenovirus, hoặc do vi khuẩn như liên cầu, tụ cầu, phế cầu gây ra.

Bệnh thường gặp vào mùa hè đến cuối mùa thu, khi thời tiết từ nắng nóng chuyển sang mưa, độ ẩm không khí cao, khi giao mùa… là những thời điểm mà cơ thể con người, nhất là những người nhạy cảm với thời tiết dễ bị mệt mỏi, hệ thống miễn dịch yếu nên dễ bị nhiễm bệnh.

Những nguyên nhân đau mắt đỏ mà bạn không ngờ-h2

Những nguyên nhân đau mắt đỏ khiến bạn khổ sở

Bên cạnh đó, môi trường nhiều khói bụi, điều kiện vệ sinh kém, sử dụng nguồn nước ô nhiễm, dùng chung đồ dùng sinh hoạt như khăn mặt, gối… cũng là điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển và bùng phát thành dịch.

Sử dụng biện pháp phòng ngừa nguyên nhân đau mắt đỏ

Viêm kết mạc do vi-rút hoặc vi khuẩn rất dễ lây cho người khác hoặc từ mắt này sang mắt kia nếu chỉ có một mắt bị nhiễm.Nguyên nhân đau mắt đỏ bn cũng có thể bị tái nhiễm đau mắt đỏ sau khi khỏi bệnh. Để tránh điều này, bạn nên thực hiện các phương pháp phòng ngừa sau:

Không dùng chung khăn tắm, khăn lau mặt hoặc vỏ gối với bất cứ ai trong vòng một tuần sau khi các triệu chứng đau mắt đỏ hoàn toàn biến mất.

Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước.

Những nguyên nhân đau mắt đỏ mà bạn không ngờ

Hãy phòng tránh những nguyên nhân đau mắt đỏ

Hạn chế chạm tay vào mắt hết mức có thể. Nếu chạm tay gần mắt bị nhiễm, hãy rửa tay bằng xà phòng và nước ngay lập tức.

Thay vỏ gối, khăn mặt và khăn tắm mỗi ngày. Giặt vỏ gối, khăn mặt và khăn tắm bẩn bằng nước nóng và xà phòng.

Không đeo kính áp tròng cho đến khi tất cả triệu chứng đau mắt đỏ hoàn toàn biến mất. Vứt bỏ kính áp tròng dùng một lần hoặc vệ sinh kính áp tròng sạch sẽ theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi tái sử dụng để ngăn ngừa tái nhiễm.

Không trang điểm mắt cho đến triệu chứng biến mất. Vứt bỏ các dụng cụ trang điểm mắt mà bạn đã sử dụng trong vòng vài ngày khởi phát triệu chứng đau mắt đỏ. Mua dụng cụ trang điểm mắt mới sau khi triệu chứng biến mất. 

 

Tra cứu khác

Tra cứu liên quan