Tim Mạch

tôi hay bị run tay tim lâu lâu hay đập mạnh và co luc hay bị kho tho nua k bk đây là bệnh j

phan ngoc

(2016/07/24 14:16)

Chào bạn!
Đây có thể là triệu chứng của rối loạn nhịp tim với loạn nhịp tim nhanh và nhịp không đều, hồi hộp, đánh trống ngực, nhịp tim dồn dập hoặc đập tăng dần hay nhịp tim đập cách quãng trong giây lát. Người bệnh thường có khó thở, nhịp thở nhanh, nông, đau ngực, choáng váng, hoa mắt, đau đầu nhẹ nhưng dai dẳng.
Khi bị suy tim, người bệnh thường có triệu chứng ho và khó, thường gặp nhất vẫn là khó thở. Lúc đầu khó thở khi gắng sức về sau khó thở từng cơn, có khi khó thở đột ngột, tăng dần; ho xảy ra vào ban đêm khi bệnh nhân gắng sức, ho khan, có khi có đờm lẫn máu. Suy tim là tình trạng cơ tim không đảm bảo được nhu cầu về cung cấp khối lượng tuần hoàn (Tĩnh mạch đưa máu nghèo oxy từ khắp cơ thể đổ về tim sau đó đưa đến phổi và đưa máu giàu oxy từ phổi trở về tim rồi đưa đi khắp cơ thể qua hệ thống động mạch). Có nhiều hình thái và cấp độ suy tim khác nhau: suy thất trái, thất phải hoặc suy cả 2 thất; cấp độ suy nhẹ, suy vừa, suy nặng. Nguyên nhân gây suy tim có thể do bệnh tim mắc phải, rối loạn nhịp tim hoặc một số bệnh ngoài tim như tăng huyết áp, thiếu máu nặng do mất máu cấp, tan máu cấp, bệnh cường giáp, ngộ độc…
Với triệu chứng “khó thở tim đập nhanh” như bạn mô tả, tốt nhất bạn nên đi khám sớm, làm các xét nghiệm cần thiết để xác định bệnh và điều trị kịp thời.
Chúc bạn vui, khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan