Tim Mạch

Thưa bác sĩ,cháu năm nay 20t.Gần đây,sau khi ngủ trưa dạy(từ 13h đến 15h),tim cháu thường đập mạnh,có khi còn hơi khó thở,thường khéo dài khoảng 30p.Còn thời gian khác thì bình thường ạ.Bác sĩ cho cháu hỏi,cháu có khả năng bị bệnh gì và cách khắc phục như thế nào ạ?Cháu chân thành cám ơn ạ!

Hoàng Quang

(2016/07/19 02:14)

Chào bạn!
Năm nay bạn 20 tuổi tức là trong giai đoạn cơ thể đang phát triển. Sau khi bạn ngủ trưa kéo dài liên tục 2h thì thấy tim đập mạnh hơn, có khi còn hơi khó thở và thường kéo dài khoảng 30 phút. Đây có thể chỉ là những dấu hiệu bình thường không đáng lo ngại lắm. Tuy nhiên, để giảm những triệu chứng này bạn nên điều chỉnh 1 số thói quen có thể mình đang làm như:
- Rút ngắn thời gian ngủ trưa xuống khoảng 30-45 phút. việc ngủ trưa kéo dài quá cũng không tốt cho sức khỏe và cũng chiếm nhiều thời gian để mình có thể học tập, làm việc.
- Không nên vận động quá mạnh trước thời gian ngủ trưa. Như vậy, việc ngủ trưa sẽ thư giãn và đỡ bị mệt, áp lực lên tim hơn.
- Nên để đầu óc được thư giãn, nghỉ ngơi trước khi ngủ. Vì khi suy nghĩ nhiều trước lúc ngủ có thể dẫn đến mộng mị, lo sợ và dẫn đến khó thở khi ngủ.
Bạn nên tập một môn thể thao nào đó phù hợp với thể trạng như đi bộ, bơi, đi xe đạp... hàng ngày sẽ góp phần nâng cao thể trạng và cũng sẽ giảm những triệu chứng như bạn đã trình bày ở trên.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan