Da Liễu

chào Bs! Cho em hỏi ạ,dạo gần đây da đầu em thường xuất hiện những mãng bám trắng dưới chân tóc. em nghĩ là gàu do chưa gội đầu. Nhưng khi em gội đầu xong khoảng 1-2 giờ sau lại xuất hiện từng mãng trắng to như vậy. em rất ngại và mất tự tin ạ. mong bs giúp em ạ em chân thành cảm ơn.

MỸ TÚ

(2016/07/09 16:03)

Chào em,
Em bị nhiều mảng bám trên da đầu. Với những triệu chứng này thì có thể nghĩ đến một số bệnh như:
- Bệnh vẩy nến da đầu là một dạng của bệnh vẩy nến thể thông thường. Phần lớn những bệnh nhân bị bệnh vẩy nến có tổn thương ở da đầu. Đặc điểm tổn thương là những mảng dát đỏ giới hạn rõ với da lành, trên có phủ nhiều vẩy da màu trắng ngà, dễ bong. Thương tổn thường có xu hướng lan ra phía trước ở trán tạo thành hình móng ngựa. Ở những trường hợp nặng, thương tổn có thể lan ra khắp da đầu và toàn bộ da đầu có thể bị bao phủ bởi lớp vẩy da.
- Bệnh á sừng: da đầu bong tróc nhanh hơn bình thường, tạo thành nhiều vẩy mịn, dính, màu trắng hoặc xám
- Bệnh viêm da tiết bã nhờn, cũng có nhiều vẩy màu vàng hoặc trắng ngà nhưng không có những mảng dát đỏ, vẩy cũng không dày như trong bệnh vẩy nến;
- Nấm da đầu: thường có nhiều mụn nước hoặc mụn mủ li ti trên bề mặt mảng da đỏ.
Em nên bớt chút thời gian đi khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và có biện pháp điều trị sớm, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe, thẩm mỹ cũng như sự tự tin của mình.
Chúc em sớm khỏi!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
dạ bác sĩ cho em hỏi tay em bị mẩn ngứa là bệnh gì ạ

nguyễn đức quyết

(2016/03/29 17:41)

Da Liễu
mắt của tôi bị bong tróc da quanh vùng mắt có sao không ạ

nguyễn yến vy

(2015/06/01 20:57)