Da Liễu

Cháu năm nay 20 tuổi, hiện dang là sinh viên. Cách đây gần 2 tháng, cháu bị bỏng ở đùi do thức ăn nóng, bác sĩ khám bảo cháu chỉ bị bỏng độ 1 nhưng diền tích vết bỏng khá rộng (hơn một bàn tay) và kê thuốc kháng sinh uống, silvirin để bôi liên tục. Sau 2 tuần, cháu đi khám lại thì bác sĩ cho thuốc easydew renewal moisture để bôi. Cách đây 2 tuần cháu thấy có xuất hiện nhiều mụn nhỏ, đỏ và cảm thấy rất ngứa, sau đó thì có mẩn đỏ chủ yếu ở chỗ tiếp giáp giữa vùng da cũ và mới. Gần đây cháu thấy rất ngứa cả vùng chân và có hiện tượng chóc da ở chỗ bị mẩn đỏ. Cháu đã ngưng sử dụng thuốc được 1 tuần nhưng các triệu chứng trên vẫn không thiên giảm.rnXin bác sĩ tư vấn nguyên nhân, cách xử lí và cách để chống sẹo. Cháu xin cảm ơn!

Võ Hương Thảo

(2013/09/03 16:42)

Chào bạn!
Các thuốc bác sĩ kê cho bạn có tác dụng sát khuẩn, làm lành vết thương đối với vết bỏng.
Tuy nhiên khi dùng thuốc mà bạn có dấu hiệu nổi mẩn đỏ thì có thể bạn bị dị ứng thuốc, bạn nên ngưng thuốc thêm 1, 2 tuần nữa.
Nếu các triệu chứng vẫn không thuyên giảm thì nguyên nhân không phải bị dị ứng thuốc mà có thể là do bội nhiễm, bạn cần đi khám lại để xác định là do vi khuẩn hay nấm để được kê kháng sinh phù hợp.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan