Da Liễu

vào mùa lạnh, chân em thường nổi vảy trắng, là do da khô, nhưng gần đây lại nổi thêm 1 số rất ít mụn đỏ dưới da, sờ vào thấy hơi thô và phồng nhẹ, 1 cụm chỉ khoảng 3,4 mụn, mà cũng có khi chỉ có 1 mụn lẻ, không nhiều và không lan nhanh, gây ngứa cả ngày lẫn đêm. em thử tìm hiểu về ghẻ lở và viêm da tiếp xúc nhưng triệu chứng không giống lắm, có phải chăng em bị nhưng nhẹ hơn không ạ? em cám ơn

Mỹ Duyên

(2015/10/29 04:41)

Chào em,
Triệu chứng của em có thể là do da khô và có viêm da. Ghẻ thường chỉ ngứa về đêm nên có lẽ không phải em nhé! Các triệu chứng này cũng có thể là viêm da tiếp xúc.Em cũng có thể chú ý thêm về bệnh viêm da cơ địa. Bệnh này có các triệu chứng cấp tính là các đám da đỏ không rõ ranh giới, các sẩn và đám sẩn, mụn nước tiết dịch, không có vẩy da, có cảm giác ngứa và nóng ở vùng da bị nhiễm bệnh. Sau đó khi bệnh nặng hơn thì vùng da phát bệnh bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết, các vết xước do gãi tạo vết trợt, bội nhiễm tụ cầu tạo các mụn mủ và vẩy tiết vàng. Đặc biệt bệnh nhân càng gãi, dịch tiết lan ra đến đâu thì bệnh hình thành lan rộng đến đó, bệnh viêm da cơ địa thường khu trú ở trán, má, cằm, nặng hơn thì có thể lan ra tay, chân và trên khắp cơ thể, những thương tổn lớn của bệnh viêm da cơ địa thường gặp ở những nếp gấp da lớn như lòng bàn tay, bàn chân, các ngón, cổ, gáy, cổ tay, cẳng chân.
Vì triệu chứng em miêu tả cũng chưa rõ ràng nên để chẩn đoán chính xác, em nên đến cơ sở da liễu uy tín để khám nhé! Từ đó mới có biện pháp điều trị đúng nhất.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan