Mụn Trứng Cá

Cho e hỏi lưng e bị nổi nhièu mục giống mụn cám mak thâm đen là bị sao ạ...cám ơn

Lê thanh Hào

(2016/07/03 17:22)

Chào bạn!
Bạn bị mụn cám có màu thâm đen ở lưng. Đây là vùng da tập trung nhiều tuyến bã nhờn lại không thuận tiện cho việc vệ sinh nên rất dễ bị mụn trứng cá và lan rộng. Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá ở lưng như: thay đổi nội tiết trong cơ thể; thường xuyên căng thẳng thần kinh; vệ sinh chưa đúng cách khiến bụi bẩn và tế bào chết tích tụ trên da; mặc áo chật; không vệ sinh ga giường, chăn gối thường xuyên; không thấm mồ hôi khi tập thể dục…
Để điều trị mụn trứng cá ở lưng, bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho hợp lý: tăng cường rau quả tươi, uống nhiều nước, tránh ăn đồ cay nóng… Bên cạnh đó, bạn không nên gãi hoặc cậy nhân mụn vì có thể khiến mụn lây lan trên diện rộng. Bạn nên mặc áo rộng rãi, có chất liệu thấm hút mồ hôi; vệ sinh sạch sẽ vùng da của lưng khi tắm; thường xuyên giặt chăn gối, ga giường… Bạn cũng nên đi khám để xác định nguyên nhân gây mụn có phải do sự thay đổi nội tiết không? Nếu do thay đổi nội tiết thì bạn có thể được chỉ định dùng một số thuốc điều trị nội tiết phù hợp.
Bên cạnh các biện pháp trên, để điều trị mụn ở lưng hiệu quả, an toàn, bạn có thể thoa kem dược liệu Azacné lên vùng da bị mụn hàng ngày. Kem Azacné có thành phần hoàn toàn từ thảo dược giúp điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, thích hợp dùng với tất cả các loại da, ức chế vi khuẩn gây mụn khiến mụn không có cơ hội lây lan, phát triển; làm mờ vết thâm sẹo do mụn và ngăn chặn mụn tái phát. Sản phẩm không gây bất kỳ tác dụng phụ nào nên bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Kiên trì sử dụng kem Azacné hàng ngày, mụn sẽ nhanh chóng biến mất và bạn sẽ sớm lấy lại làn da mịn màng.
Để hiểu hơn về công dụng của kem trị mụn Azacné, bạn có thể tham khảo video sau đây:

Chúc bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan