Mụn Trứng Cá

Thưa bác sĩ, cháu bị phát ban dạng mụn trứng cá, đi khám lần 1 bác sĩ có đưa toa thuốc gồm 1.Levofloxacin (500mg) 2.Dometin (5mg) 3.Dozinco (105mg). Lần 2 ở bệnh viện khác có đưa toa thuốc gồm 1.Fixkem (200mg) 2.Philtoma 3.Zoacnel (20mg). Nhưng do thuốc ở lần 1 còn khá nhiều nên cháu muốn hỏi bác sĩ là cháu có thể uống chung các loại thuốc đó với nhau được không ?. Xin cảm ơn ạ !!!

truong minh quan

(2016/08/05 16:31)

Chào bạn!
Bạn bị phát ban dạng mụn trứng cá, đã đi khám tại cơ sở chuyên khoa. Trong lần đầu, bác sĩ có kê các thuốc: Levofloxacin (thuốc kháng sinh điều trị nhiễm khuẩn da), Dometin (thuốc chống dị ứng, giảm triệu chứng ngứa, phát ban), Dozinco (bổ sung kẽm). Trong lần thứ 2 đi khám thì bác sĩ có kê cho bạn các thuốc: Fixkem (200mg), Philtoma, Zoacnel (20mg). Trong đó, Zoacnel có thành phần là isotretionin, được sử dụng trong điều trị các dạng mụn trứng cá nặng.
Bạn nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và không nên uống chung thuốc của 2 lần khám. Hiện tại, bạn nên dùng thuốc theo đơn của bác sĩ trong lần khám thứ 2. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc tây y trong điều trị mụn có thể gây một số tác dụng phụ đối với sức khỏe như: thiếu máu, nhức đầu, khô mũi, da khô, đau khớp, tăng glucose máu… Do đó, bạn tránh dùng thuốc trong thời gian dài và có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để đổi thuốc phù hợp, hạn chế tác dụng phụ đến sức khỏe.
Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng mụn trứng cá, bạn cũng cần điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống sao cho hợp lý: uống nhiều nước, tăng cường rau quả tươi, hạn chế đồ cay nóng, không thức khuya…. Đồng thời, bạn nên lựa chọn một sản phẩm bôi ngoài da giúp trị mụn trứng cá an toàn như kem thảo dược Azacné. Sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết neem kết hợp cùng lô hội, sài đất, ba chạc… giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm lành các tổn thương trên da và ngăn ngừa bệnh tái phát. Với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên kem Azacné rất an toàn với da, không gây bất kỳ tác dụng phụ hay kích ứng da và bạn có thể yên tâm dùng lâu dài.
Thực tế, Azacné đã giúp cho rất nhiều trường hợp thoát khỏi nỗi lo về mụn. Bạn có thể tham khảo hiệu quả của sản phẩm qua chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thu Thủy (Gia Lai) TẠI ĐÂY.
Chúc bạn sớm điều trị mụn thành công!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan