Da Liễu

Xin chào bác sĩ, mẹ em năm nay ngoài 50, mẹ em bị đau bao tử, đau bụng, đường ruột.. hay uống các loại thuốc tây về đau bao tử, đường ruột, thuốc gan, paraceltamol... một thời gian dài. Gần đây mẹ em có dấu hiệu nổi những mục ngứa giống như "giời" ăn lây từ từ toàn thân, cũng mấy ngày trước thì có một người bị "giời" ăn dùng tay móc lon nước ngọt cho mẹ em uống qua. Em xin hỏi bác sĩ là: 1. Dấu hiệu mẹ em đang mắc phải hiện nay là gì ? Do dị ứng thuốc hay "giời" ăn, "giời" ăn có bị lây qua tiếp xúc thông thường hay không ? 2. Cách điều trị tình hình mẹ em hiện nay là gì ? 3. Cách điều trị bệnh đau bao tử, đường ruột hiệu quả ? Cảm ơn bác sĩ nhiều, chúc bác sĩ sức khỏe.

Nguyễn Tấn Quý

(2016/07/01 04:24)

Chào em,
Tôi chưa nghe tới thuật ngữ "giời ăn" bao giờ, không biết nó có giống với "giời leo" mà chúng ta hay sử dụng hay không.
Em cũng không nói rõ triệu chứng mà mẹ em gặp phải nên tôi không thể trả lời câu hỏi của em được.
Nếu là bệnh mụn, viêm do virus thì có thể lây khi vùng bệnh của người bệnh tiếp xúc với vùng da lành của người khác. Tuy nhiên, không rõ bệnh"giời ăn" mà em nói là bệnh gì nên cũng không thể chắc là bệnh do lây từ người kia hay do cơ thể mẹ em tự phát ra.
Để biết chính xác mẹ em đang bị bệnh gì em cần đưa mẹ em đi khám bác sĩ em nhé! Với bệnh đau bao tử, đường ruột của mẹ em cũng vậy, cần được bác sĩ thăm khám cụ thể thì mới có biện pháp điều trị chính xác được.
Em khuyên mẹ không được tự ý dùng thuốc, vì dùng không đúng sẽ khiến bệnh nặng hơn nhiều.
Chúc mẹ em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan